Cách làm bánh quy bơ đậu phộng nhện cho Halloween

14/10/2022 - 06:06

PNO - Chỉ cần khéo tay một chút, bạn có thể hướng dẫn bé tạo ra món bánh nhện "đáng sợ" cho dịp Halloween.

Cách làm bánh quy bơ đậu phộng nhện cho Halloween
Nguyên liệu: 150 g đường cát + 80 g đường muscovado nhạt hoặc đường nâu nhạt + 260 g bơ đậu phộng  + 1 quả trứng + 1 thìa cà phê bột đậu vani hoặc chiết xuất vani + 190 g bột mì + ⅛ thìa cà phê muối nở + ⅛ thìa cà phê muối tinh + 100 g sô cô la đen đun chảy và để nguội một chút + khoảng 24 viên kẹo sô cô la Lindt Lindor + khoảng 48 mắt kẹo.
Nguyên liệu: 150g đường cát + 80g đường muscovado nhạt hoặc đường nâu nhạt + 125g  shortening thực vật + 260g bơ đậu phộng + 1 quả trứng + 1 muỗng cà phê bột đậu vani hoặc chiết xuất vani + 190g bột mì + ⅛ muỗng cà phê muối nở + ⅛ muỗng cà phê muối tinh + 100g sô-cô-la đen nấu chảy và để nguội một chút + khoảng 24 viên kẹo sô-cô-la Lindt Lindor + khoảng 48 mắt kẹo.
1

Cách làm: Cho đường cát và đường nâu vào tô của máy trộn, trộn đều, thêm shortening thực vật và bơ đậu phộng, trộn đều đến khi hỗn hợp nhẹ và mịn. Thêm trứng và chiết xuất vani và đánh khoảng một phút cho đến khi nguyên liệu kết hợp với nhau.  

2
Rây bột mì, muối nở và muối vào âu. Đánh ở tốc độ thấp cho đến khi mọi thứ được kết hợp tốt. Lót khay nướng bằng giấy nướng chống dính. Cán mỏng các viên bột, lăn sơ qua bột mì, rồi đặt lên khay nướng đã lót sẵn giấy bạc, cách nhau khoảng 2-3cm ,dùng ngón tay nhấn nhẹ vào giữa viên bột, tạo thành vết lõm đủ lớn để giữ kẹo sô-cô-la Lindor sau này nhỏ. Nướng chín bánh ở 350 độ trong khoảng 8-10 phút. 
Để làm bánh quy bơ đậu phộng  Làm nóng lò ở 180 ° C ( 350 ° F ) (không có quạt). Cho đường cát và đường nâu vào tô của máy trộn. Sử dụng phụ kiện cánh khuấy phẳng, trộn nhẹ các loại đường với nhau để loại bỏ hết các cục. Thêm shortening thực vật và bơ đậu phộng. Đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi hỗn hợp nhẹ và mịn. Thêm trứng và chiết xuất vani, và đánh trong khoảng một phút cho đến khi chúng kết hợp hoàn toàn. Rây bột mì, muối nở và muối vào âu. Đánh ở tốc độ thấp cho đến khi mọi thứ được kết hợp tốt. Lót khay nướng bằng giấy nướng chống dính. Cán mỏng các viên bột rồi đặt lên khay nướng đã lót sẵn giấy bạc, cách nhau khoảng 2-3 inch.

Bánh nguội, đặt viên sô cô la lên trên, ngay vị trí lõm. 

Dùng ngón tay nhẹ nhàng làm phẳng bột. Nướng bánh trong khoảng 12 phút . Lấy khay ra khỏi lò và dùng đầu chày hoặc dụng cụ tương tự tạo các vết lõm mềm ở giữa mỗi chiếc bánh quy. Các vết lõm phải đủ lớn để giữ kẹo sô cô la Lindor sau này. Đừng quá lo lắng nếu cookie bị nứt khi bạn làm điều này.
Nấu chảy sô-cô-la, cho vào túi bắt kem. Nặn hai chấm sô cô la nóng chảy nhỏ lên từng viên sô-cô-la và gắn các mắt kẹo. 
Cho khay bánh trở lại lò nướng và nướng bánh trong vòng 6-8 phút nữa hoặc cho đến khi chúng chín vàng nhẹ và các mép bánh hơi cứng lại. Để bánh trên khay nướng khoảng 5 phút cho cứng lại trước khi cẩn thận chuyển bánh sang giá dây để nguội hoàn toàn. Trang trí bánh quy  Cho sô cô la đã đun chảy vào một túi nhỏ. Chấm một lượng nhỏ sô cô la đã nấu chảy (kích thước bằng hạt đậu lăng) vào khoang của mỗi chiếc bánh quy. Đặt một viên kẹo sô cô la Lindor vào khoang của mỗi chiếc bánh quy và đặt chúng sao cho phần dưới cùng của viên kẹo sô cô la được hiển thị thành miệng. Nặn hai chấm sô cô la nóng chảy nhỏ lên từng viên sô cô la và gắn các mắt kẹo. Lặp lại cho tất cả các cookie. Tiếp theo, nối 8 chân lên mỗi chiếc bánh quy. Để sô cô la trên bánh quy ít nhất  30 phút trước khi phục vụ.
Vẽ tiếp 8 chân nhện bằng sô-cô-la nấu chảy. Để nguội. Bạn có thể cất bánh quy nhện Halloween trong tủ lạnh, thời gian bảo quản tối đa một tuần ở ngăn mát. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI