Cách đơn giản để trang trí một cây thông Giáng sinh tí hon

04/12/2022 - 07:14

PNO - Một cây thông Giáng sinh dù nhỏ vẫn giúp không gian sống của bạn thêm vui tươi và "lễ hội".

Khi nói đến trang trí Giáng sinh, cây thông thường đóng vai trò chủ đạo. Nhưng nếu bạn không may mắn có nhiều mẫu đất để tổ chức một cây linh sam cao 8 ft, thì có thể khó biết làm thế nào để tham gia vào truyền thống ngày lễ này mà không được chào đón bằng một khuôn mặt đầy lá thông mỗi khi bạn bước vào phòng khách của mình. . Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy rất nhiều ví dụ về cách những cái cây nhỏ bé có thể mang lại nhiều niềm vui lễ hội như thế nào với diện tích nhỏ hơn nhiều. Tất cả những cảm giác lễ hội đó vẫn còn đó, ánh đèn, đồ trang sức, cô tiên tự chế trông tinh ranh, chỉ ở một quy mô nhỏ hơn, ít áp đảo hơn. Thêm vào đó, những cái cây tí hon đang thực sự là một xu hướng của Giáng sinh năm nay, vì vậy ngay cả khi bạn có không gian để làm lớn, hãy cân nhắc thêm một cái cây nhỏ hơn vào bệ cửa sổ hoặc hành lang của bạn, chúng trông cũng rất dễ thương trong phòng ngủ. Vì vậy, bây giờ bạn đã tin chắc rằng những cây thông Noel nhỏ ở đúng vị trí của nó, chúng tôi đã tập hợp vô số mẹo và ý tưởng trang trí Giáng sinh đầy cảm hứng để giúp bạn thỏa sức sáng tạo.
Việc sống và sinh hoạt trong một ngôi nhà nhỏ hay phòng thuê nhỏ không đồng nghĩa với việc bạn không cần trang trí cây thông Giáng sinh. Bởi, dù chỉ nhỏ xinh để trên bàn, trên kệ hay trên tủ gần giường ngủ, sự hiện diện của chi tiết này cũng khiến không gian sống của bạn có không khí lễ hội, không khí của vui tươi và mong chờ. 
10. CÁ NHÂN HÓA Cây thông noel nhỏ trong chậu mây  (Tín dụng hình ảnh: Unique Homestays) Chúng ta đã nói rất nhiều về việc những cây thông Noel nhỏ nên gắn kết và đơn giản như thế nào, tuy nhiên, cũng như bất kỳ thứ gì liên quan đến trang trí lễ hội, hãy nhớ thêm vào đó một chút cá tính (chỉ ở quy mô nhỏ).  'Với đồ trang trí Giáng sinh, không có quy tắc. Nó có thể là một phần mở rộng của phong cách nội thất của bạn hoặc cơ hội để bạn phân biệt với nó. Quan trọng nhất, bạn trang trí cây của mình bằng những thứ thu hút bạn. Hãy để nó là sự kết hợp của đồ trang trí Giáng sinh yêu thích của gia đình bạn, một số đồ trang trí đáng yêu với các động cơ, kết cấu khác nhau và một số đồ trang trí bằng thủy tinh lấp lánh. Nhà thiết kế Sisse Maria Witek tại Broste Copenhagen cho biết: “Một cái cây nhỏ được trang trí đẹp mắt có thể có nhiều tác động như một cái cây lớn hơn.(mở trong tab mới).  Và chúng tôi thích ý tưởng này từ Suzy Humphreys, Người sáng lập  Layered Lounge(mở trong tab mới)'Vào đêm giao thừa, chúng tôi lấy một trong những cây giả nhỏ của mình và đặt nó trên bàn trong bữa tối, mọi người phải thay phiên nhau lấy nó để trang trí lên cây và ước một điều ước cho năm tới. Nghe có vẻ rất tình cảm nhưng đó là một cách thú vị để gắn kết bạn bè và gia đình lại với nhau.' Và đó là tất cả những gì về ngày lễ phải không?
Cá nhân hóa: Không có bất kỳ chuẩn mực nào cho cây Giáng sinh, bạn có thể tạo nó bằng bất kỳ vật liệu gì từ một cây thông tươi, cây tùng, đến nhánh cây khô hay mua cây thông Giáng sinh bán ở các cửa hàng, siêu thị và trang trí nó theo sở thích, kể cả việc in hình của các thành viên trong gia đình rồi treo trên cây.
MANG THÊM TÁN LÁ ĐỂ TĂNG THÊM ĐỘ DÀY phòng khách Giáng sinh tối và cây thông của Neptune  (Tín dụng hình ảnh: Sao Hải Vương) Đây là một thủ thuật tuyệt vời cho dù bạn đang làm việc với cây có kích thước như thế nào, việc thêm những tán lá phụ có thể làm cho cây thông Noel trông đầy đặn hơn và tạo ra tác động lớn hơn cho một cây thông nhỏ hơn.   'Khi trang trí những cây lớn hơn, chúng tôi thường làm cho chúng có vẻ đầy đặn hơn bằng cách cắm những cành bạch đàn vào bất kỳ khoảng trống nào. Bạn có thể làm điều này ở quy mô nhỏ hơn bằng cách cắm các nhánh cây ô rô và cây thường xuân vào một cây nhỏ hơn. Emma Sims-Hilditch gợi ý: Điều này tạo ra các kết cấu khác nhau và một vệt màu nếu bạn chọn nhựa ruồi có đính kèm các loại quả mọng.  Và bạn không cần phải gắn bó với cây xanh cổ điển. Nếu bạn muốn trang trí nó nhiều hơn, hãy thử phun sơn kim loại lên các nhánh cây hoặc mang một ít cỏ bông mềm vào để tạo sự tương phản với cây linh sam.
Thêm lá: 'Khi trang trí những cây Noel hơn, chúng ta thường làm cho chúng có vẻ đầy đặn hơn bằng cách cắm những cành bạch đàn vào các khoảng trống. Bạn cũng có thể làm điều nay với cây Noel mini", nhà thiết kế Emma Sims-Hilditch gợi ý trên Living.ect. Bạn có thể trang trí/thêm lá với nhiều màu khác nhau như thử phun sơn kim loại lên các nhánh cây hay mang một ít cỏ bông mềm vào để tạo sự tương phản.
TẠO ẤN TƯỢNG VỚI CÁC MÀU TƯƠNG PHẢN ĐẬM Cây thông Noel truyền thống với tông màu đỏ và xanh lá cây  (Tín dụng hình ảnh: Polly Wreford) Khi nói đến việc trang trí cây thông , bất kể kích thước như thế nào, tôi thích chọn hai màu sắc nổi bật, điều này cũng đảm bảo rằng một cây thông nhỏ hơn không làm cho không gian có cảm giác choáng ngợp với nhiều màu sắc và đồ trang trí, người bán hoa sang trọng Ronny Colbie nói.(mở trong tab mới).  'Năm nay tôi yêu màu hồng và xanh lá cây, sự kết hợp này có thể tỏa sáng tuyệt đẹp trong mùa lễ, với những món đồ trang sức màu hồng phấn và những chiếc nơ màu kẹo cao su vui nhộn làm mềm và làm ấm màu xanh đậm của cành cây thông Noel của bạn. Để có thêm một số âm mưu lấp lánh, hãy đưa các cành vàng và đồ trang sức vào sơ đồ. Kim loại lễ hội tương phản tuyệt đẹp với tông màu đất trong cây.' Nghe có vẻ ngon.   'Nếu bạn đang theo đuổi thứ gì đó truyền thống hơn, thì việc tô điểm cho cây nhỏ hơn của bạn bằng màu xanh lá cây và đỏ có thể là cách nên làm. Bạn có thể đưa ra một tuyên bố có tác động bất kể kích thước cây của bạn bằng đồ trang sức màu đỏ ruby ​​​​và đồ trang trí màu xanh lá cây của rừng. Tôi cũng thích thêm yếu tố tự nhiên vào cây của mình – hãy nghĩ đến quả mọng và quả thông dành cho lễ hội.'
Màu tương phản: Bất kể kích thước như thế nào, thì hai màu xanh-đỏ luôn là màu chủ đạo của cây thông. Bên cạnh đó, bạn có thể một ít màu hồng của các quả châu, một ít màu vàng (bạc) của những chiếc lá được phun sơn để cây thông thêm phong phú và bắt mắt.
6. ĐI ĐƠN SẮC Cây thông Noel nhỏ được trang trí màu hồng ở hành lang màu hồng  (Tín dụng hình ảnh: Dobbies)  'Một cách thú vị để làm cho một cái cây nhỏ trông to hơn là sử dụng cùng một màu sắc hoặc bảng màu của đồ trang trí thay vì quá tải với hàng tấn mảnh ghép không khớp', Jen, đồng sáng lập của Interior Fox , gợi ý.(mở trong tab mới). 'Bảng màu má hồng và rượu sâm panh trông tuyệt đẹp trên một cái cây nhỏ khi tăng thêm chiều sâu và sự phong phú! Và tránh đèn nhiều màu, hãy chọn màu trắng hoặc trắng nhạt!'  Và nếu bạn chỉ thích một màu, hãy đảm bảo mang nhiều họa tiết và hình dạng sẽ tạo thêm sự thú vị. Becky nói: 'Hãy thử chọn một loại kim loại, một màu và sau đó là thứ gì đó có kết cấu tự nhiên để có phong cách Scandinavian. 'Ngay cả với một cái cây nhỏ, đừng ngại sử dụng đồ trang trí có quy mô khác nhau – đồ trang trí nhỏ sẽ hoạt động nhưng một số đồ trang trí lớn hơn sẽ giúp tạo ra sự kịch tính và tác động.'
Đơn sắc: '"Có một cách thú vị để tạo hiệu ứng cây thông Giáng sinh trang trí trong phòng bạn trông to hơn là chỉ sử dụng một màu", Jen, đồng sáng lập của công ty thiết kế Interior Fox gợi ý.
5. GIỮ CHO NÓ ĐƠN GIẢN  cây giáng sinh  (Tín dụng hình ảnh: Matalan) Tiếp tục với chủ đề ít hơn là nhiều hơn, hãy nói về đồ trang trí. Với một cái cây nhỏ, rõ ràng là bạn có ít không gian bề mặt hơn để chơi và bạn muốn tránh cho nó trông lộn xộn. Trang trí Giáng sinh tối giản là chìa khóa. Một cách dễ dàng để đảm bảo bạn không lạm dụng nó là chỉ gắn bó với một kiểu trang trí mà bạn thực sự yêu thích. Sang trọng và gắn kết.  Chrissie Rucker, người sáng lập The White Company , gợi ý: 'Với những cây nhỏ hơn, hãy xem xét sơ đồ một tháng mười hai có thể đưa ra một tuyên bố thực tế.(mở trong tab mới). 'Hoặc mặc trang phục theo hình chữ Z với ba, sáu hoặc mười hai kiểu trang trí (không bao giờ nhiều hơn bốn kiểu) và bạn sẽ tạo ra một vẻ ngoài đẹp và cân đối.'  Nhà thiết kế Emma Sims-Hilditch(mở trong tab mới)cho biết thêm, 'Với một cái cây nhỏ, điều quan trọng là không trang trí quá lộng lẫy cho nó. Giữ cho nó đơn giản và tối giản với đèn trắng và đồ trang trí tự nhiên bao gồm nón thông và tán lá. Các kế hoạch đơn giản và tự nhiên hoạt động tốt với một cái cây nhỏ để không chế ngự vẻ đẹp tự nhiên của nó. Thay vào đó, hãy tăng cường nó bằng cách sử dụng đồ trang trí tự nhiên và đồ trang sức nhỏ bằng thủy tinh.'
Đơn giản: Với cây thông nhỏ, bạn chỉ cần trang trí cây với các chi tiết đặc trưng như ngôi sao trên đỉnh, trái châu trắng, vài hộp quà ở gốc cây là đủ. Việc "treo" lên cây quá nhiều đồ trang trí, quá nhiều màu sắc dễ mang đến hiệu ứng lộn xộn, kém sang.
 THÊM MỘT CÂY THÔNG NOEL NHỎ VÀO NHỮNG ĐIỂM ÍT TRUYỀN THỐNG HƠN nhà bếp tối với cây thông Noel và vòng hoa của Kitchen Makers  (Tín dụng hình ảnh: Nhà sản xuất bếp)  Vị trí chính cho cây thông Noel là trong phòng khách. Nhưng điều thú vị về những cây thông Noel nhỏ hơn là bạn có thể mang chúng vào những căn phòng nhỏ hơn hoặc nhiều chức năng hơn trong nhà của bạn – những căn phòng thường không được chú ý nhiều trong dịp lễ hội như phòng khách. Những cây nhỏ trông thật tuyệt vời ở hành lang và cũng có thể thêm một số đồ trang trí nhà bếp Giáng sinh bất ngờ .  'Hành lang là một nơi tuyệt vời cho một cái cây nhỏ, đó là điều đầu tiên chào đón chúng ta khi chúng ta về đến nhà', Becca Thurston, chủ sở hữu của xưởng may gợi ý.(mở trong tab mới). 'Tôi thích đặt những cây nhỏ của mình ở đây vì bạn có thể mở cửa trước, bước vào bên trong và bạn cảm thấy ngay lập tức được đưa vào khung cảnh Giáng sinh. Tôi cũng thích đặt những chậu cây thông nhỏ của mình ở những nơi như bàn cạnh giường ngủ, kệ và lò sưởi. Chúng tạo thêm nét Giáng sinh đáng yêu cho bất kỳ căn phòng nào.'    'Những cây nhỏ cũng rất tuyệt để thêm nét Giáng sinh vào phòng ngủ hoặc phòng tắm dành cho khách. Hầu hết các năm chúng tôi có gia đình ở lại và tôi thích họ vào phòng và trên bàn cạnh giường ngủ hoặc bàn điều khiển là một cây nhỏ, thiệp Giáng sinh và một món quà nhỏ. Năm nay tôi đã chọn một số bánh hạnh nhân Giáng sinh vẽ tay được cá nhân hóa từ Emma Dodi Cakes, những người không thích ăn đồ ngọt vào thời điểm này trong năm', Suzy Humphreys, Người sáng lập  Layered Lounge cho biết(mở trong tab mới).
Đặt cây ở vị trí "phi truyền thống": Thường cây thông sẽ được đặt ở ngoài sân, hiên nhà, phòng khách song bạn có thể chọn một vị trí "phi truyền thống" - như bếp, phòng tắm, hành lang, phòng ngủ... để tạo sự bất ngờ, mới lạ cho các thành viên trong gia đình cũng như khách được mời đến dự tiệc trong đêm thánh này. 
1. NÂNG CAO CÁI CÂY TÍ HON CỦA BẠN Cây thông Noel nhỏ trong phòng ngủ màu xanh của Little Greene  (Tín dụng hình ảnh: Little Greene)  Định vị là mọi thứ bằng một cái cây nhỏ. Bám vào vị trí góc tiêu chuẩn, nó sẽ bị lạc. Bạn cần đặt nó ở đâu đó sẽ nâng tầm nó và tạo cho nó nhiều tác động như một trang 8 footer.
Đặt cây tí hon lên cao: Việc đặt cây thông lên bàn, ghế hay kệ... giúp chiều cao của cây lập tức được nâng lên. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI