Cách bày trí nhà cửa giúp gia tăng hưng vượng cho gia chủ trong năm mới

02/02/2019 - 18:05

PNO - Việc bài trí ngôi nhà hợp quy luật phong thủy nhằm hấp thụ và gia tăng khí trường tốt, giúp cho sự hưng vượng của bạn và các thành viên trong gia đình.

Nghinh tài đón phúc từ cổng

Dọn nhà đón tết, muốn hưng tài phúc thì khí trường phải được dẫn dắt trơn tru thông suốt từ ngay cổng ra vào. Nguyên tắc chung là các tần số luôn được hấp thụ, tương thích để cộng hưởng với nhau, do đó cổng ra vào chớ để hư cũ, gỉ sét. Bạn phải sơn lại cổng, chọn màu sắc hợp ngũ hành mệnh và ngũ hành năm. 

Cach bay tri nha cua giup gia tang hung vuong cho gia chu trong nam moi
Cổng nhà luôn cần được làm mới giúp hưng tài phúc

Sau cổng là sân hay còn gọi là lối dắt vào nhà, không gian chuyển tiếp này phải được dọn sạch sẽ, dẹp bỏ các chướng ngại vật để khí trường lưu thông dễ dàng. 

Hóa sát phòng khách đón sinh vượng khí đầu xuân

Vượng khí của mùa xuân khi vào nhà sẽ được lưu giữ và lan tỏa đi các không gian khác từ chính phòng khách, nên đây là nơi phải đặc biệt lưu ý.

Đừng quên các loại hoa cho phòng khách, nguyên tắc chung là những loại hoa nở đúng vào mùa xuân sẽ mang được sinh khí mùa xuân vào nhà như hoa mai, hoa đào… Những loại hoa được kích thích cho nở trái mùa hay nở quanh năm sẽ không mang vượng khí mạnh.

Cach bay tri nha cua giup gia tang hung vuong cho gia chu trong nam moi
Hoa mai giúp tăng sinh khí mùa xuân cho ngôi nhà

Kế đến hãy làm mềm các xung sát về ngoại hình của phòng khách, nếu các lối đi quá thẳng tắp giữa các cửa thì hãy làm mềm đường di chuyển của khí trường bằng cách đặt thêm những chậu hoa có hình trụ để cho dòng di chuyển của khí trở nên uốn lượn. Đừng để không gian di chuyển thẳng tắp từ phòng khách xuống bếp, vì sẽ làm tán khí mà người xưa gọi là xung sát.

Hãy che các góc nhọn của tủ, bàn ghế hay các vật dụng bằng sự trung hòa của nước. 

Một chậu thủy tinh chứa nước và thả lên đó vài cánh hoa để trên bàn sẽ làm hấp thụ và trung hòa các loại sát khí rất hữu hiệu.

Một loại phù hiệu cát tường rất hiệu quả trong việc hấp thu tài khí cho phòng khách là treo một xâu “lục đế tiền” nơi cửa sổ hay cửa ra vào.

Đón phúc với khí trường tốt từ phòng ăn

Nếu phòng khách là nơi hấp thụ và lan tỏa sinh vượng khí của mùa xuân thì phòng ăn và phòng ngủ lại chính là nơi tiếp nhận và lưu giữ sinh vượng khí đó. Muốn lưu giữ sinh vượng khí cho phòng ăn thì nơi ấy phải được hóa sát, có nghĩa là phải loại bỏ những tạp khí và các yếu tố làm tán khí.

Nếu không gian ăn nhà bạn bố trí chung với bếp thì việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến là loại bỏ các mùi uế khí của việc chế biến thức ăn. 

Cach bay tri nha cua giup gia tang hung vuong cho gia chu trong nam moi
Cần dọn dẹp phòng ăn sạch sẽ, tinh tươm

Nếu cửa nhà vệ sinh được bố trí cùng không gian với bếp và phòng ăn thì hãy dùng một tấm bình phong ngăn lại, làm cho khí trường từ nhà vệ sinh đi chệch hướng để tránh xung sát trực tiếp vào bàn ăn.

Khăn trải bàn, tranh treo tường, màu sơn của phòng ăn phải phù hợp với sinh khí của mùa xuân, phải tươi tắn, tránh bố trí màu quá nóng hoặc quá lạnh. Hãy loại bỏ các vật kim loại quá nhiều trong phòng ăn, vì hành Kim sẽ làm hại hành Mộc và làm suy yếu hành Hỏa vốn là các hành chủ đạo của phòng ăn.

Những loại hoa, quả bài trí ở phòng khách đều có thể sử dụng trang trí cho phòng ăn để cộng hưởng và gia tăng sinh khí.

Năm Kỷ Hợi (2019) theo ngũ hành dự báo sẽ là một năm thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, văn hóa nghệ thuật vì sự êm ái, mát mẻ và tươi tốt của hành Mộc. Tất nhiên, năm hành Mộc sẽ là một năm có nhiều hứa hẹn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người có hành mạng được hành của năm sinh nhập. Tuy nhiên, dù mạnh hay yếu, sinh hay khắc thì cũng phải chính bạn là người đầu tiên đặt những lực quay mạnh mẽ cho những vòng quay khởi sự đầu năm của mình. 

Đỗ Biên Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI