COVID-19: Phi Phụng làm shipper, Duy Phương... xin khán giả hỗ trợ tiền

12/06/2021 - 06:14

PNO - Dịch bệnh khiến các hoạt động của làng giải trí tạm hoãn, ngưng trệ, nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng, nhưng mỗi người có cách ứng phó khác nhau.

Mới đây, trên kênh YouTube Ngũ long du ký, nghệ sĩ Phi Phụng cho biết chị chuyển sang làm shipper khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ tư. Mỗi ngày, nữ nghệ sĩ phụ con trai đóng gói đồ ăn, sau đó giao cho khách hàng trong phạm vi gần mà chị có thể nhớ đường. Vì khi đi đóng phim, chị thường đi xe có tài xế chở nên không rành đường sá.

Nữ nghệ sĩ bộc bạch: “Mùa dịch không có show nên tôi qua phụ con trai. Có làm có ăn. Ngày thường tôi nuôi con, giờ con nuôi tôi”. Nữ nghệ sĩ còn quảng bá nhiều món ăn hấp dẫn như: mắm chưng, bò kho, phá lấu, canh khổ qua... với lời khẳng định chắc nịch “món nào cũng ngon”.

Ng
Nghệ sĩ Phi Phụng đi giao hàng phụ con trai trong mùa dịch

Nữ nghệ sĩ nói trời nắng nóng, đeo khẩu trang liên tục khi đi giao hàng khiến chị cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Vì thế, chị càng hiểu, thương lực lượng tuyến đầu, và mong mọi người hợp tác để phòng, chống dịch bệnh.

Gần đây, nghệ sĩ Duy Phương gây chú ý khi lập kênh YouTube. Trong đoạn clip đăng tải cách đây 2 ngày, ông đến thăm mộ cha ở nghĩa trang Gò Dưa, cho biết sẽ làm một chuỗi clip để gửi đến mọi người. Nam nghệ sĩ đăng tải số tài khoản công khai để mong nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Hiện chưa biết nam nghệ sĩ sẽ sản xuất những nội dung gì tiếp theo trên kênh YouTube với hơn 4 ngàn người theo dõi, nhưng ông luôn nhấn mạnh để "xứng đáng với cuộc đời làm nghệ sĩ". Tuy nhiên, một số khán giả đã phản ứng với việc này. Họ cho rằng còn nhiều người khó khăn hơn, cần được giúp hơn, trong khi nam nghệ sĩ còn gia đình, các con đang hoạt động nghệ thuật. 

Nghệ sĩ Duy Phương hiện sống tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Ông bán bánh bèo chén để kiếm sống. Cách đây vài năm, nam nghệ sĩ làm ăn nhưng bị thua lỗ. Con gái ông - diễn viên Lê Lộc - hỗ trợ một số tiền để ông trả nợ, nhưng chưa hết. Gần đây, nam nghệ sĩ khiến dư luận xôn xao khi lên tiếng hờn trách các con.

Gần đây, nghệ sĩ Duy Phương làm một số clip chia sẻ lện YouTube. Ông gây xôn xao khi nói về các con: diễn viên Duy Phước, Lê Lộc
Gần đây, nghệ sĩ Duy Phương làm một số clip chia sẻ lên YouTube. Ông gây xôn xao khi nói về các con: diễn viên Duy Phước, Lê Lộc.

Nghệ sĩ Duy Phương xin khán giả hỗ trợ:

 

Nhiều nghệ sĩ khác cũng tranh thủ kiếm kế mưu sinh. Diễn viên Kim Đào chuyển sang bán đồ ăn khi sân khấu đóng cửa, các chương trình tạm dừng ghi hình. Chị nói nhờ có khiếu nấu nướng nên cũng có thêm nguồn thu trong mùa dịch. Nếu như trước đây chỉ vài tiếng ghi hình đã có 5-7 triệu đồng thì nay, ngày nào bán đắt sẽ kiếm được 500-700 ngàn đồng, còn ngày ế ẩm chỉ 100-200 ngàn đồng.

Nữ diễn viên nói chị thấy bình thường vì đây là công việc kiếm ra tiền chân chính. Chị luôn cố gắng để có thêm thu nhập lo cho con.

Thời điểm dịch chưa bùng phát, diễn viên Tạ Tuấn (Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ) đi diễn và đánh đàn ghi-ta cho một phòng trà. Nay anh chuyển sang làm tài xế xe ôm công nghệ, cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Anh chị em trong nghề thấy vậy luôn động viên, chia sẻ khiến anh thấy vui vẻ hơn. Nam diễn viên mong dịch bệnh sớm qua đi để có thể hoạt động nghệ thuật trở lại.

Diễn viên Tạ Tuấn chãy xe ôm công nghệ
Diễn viên Tạ Tuấn chạy xe ôm công nghệ

Diễn viên Trường Khanh chuyển sang bán hàng online như: chân gà sả tắc, trứng vịt muối. Nguồn thu từ đây không nhiều nhưng công việc giúp anh đỡ cảm giác buồn chán. Anh cũng tiết kiệm hết mức có thể để chờ dịch bệnh qua đi, được làm nghề trở lại.

Nghệ sĩ cải lương Xuân Vương (Nhà hát cải lương Hà Nội) cho biết từ hôm 29/4, sau khi nhà hát thông báo tạm ngưng biểu diễn, anh về quê ở Yên Định (Thanh Hóa) để phụ gia đình việc đồng áng thay vì đi tìm cơ hội đóng phim hay làm thợ nhôm kính như những lần trước. Theo anh, dịch bệnh hai năm qua khiến công việc ngày một bấp bênh.

Với nghệ sĩ Nhật Linh (Nhà hát cải lương Hà Nội), chạy xe ôm công nghệ từ nghề tay trái trở thành công việc chính khi dịch bùng lên. Mỗi ngày, anh kiếm được khoảng 200 ngàn đồng, chưa trừ chi phí.

Nghệ sĩ Xuân Vương về quê phụ gia đình làm nông
Nghệ sĩ Xuân Vương về quê phụ gia đình làm nông

Nghệ sĩ Hồng Phong (bộ môn Cầu bật của Liên đoàn Xiếc Việt Nam) thì xin làm việc chà nhám cho đồ nội thất tại một xưởng ở Đan Phượng (Hà Nội). Nghệ sĩ Thanh Tùng (môn nhào lộn, đánh vòng, xiếc ngựa) đi làm thợ bảo dưỡng máy lọc nước cho các hộ gia đình. Ai có nhu cầu sẽ gọi nên thu nhập của anh cũng không nhiều.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI