Các nhà mua hàng khắp thế giới đổ về TPHCM

08/05/2024 - 18:20

PNO - Ngay phiên khai mạc sáng ngày 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 đã thu hút đông đảo các nhà mua hàng đến tư Nhật Bản, châu Âu...

Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 đã chính thức khai mạc vào ngày 8/5/2025 tại  Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Hội chợ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám Đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, nhiều chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, xuất khẩu trên địa bàn TPHCM đều tăng trưởng khá nhưng thực tế đang ở giai đoạn hồi phục. Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, hội chợ nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.

Đây là nơi hội tụ hơn 400 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam với hơn 450 gian hàng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí và các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.
Hội chợ quy tụ hơn 400 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam với hơn 450 gian hàng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí và các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã từng tham gia hội chợ năm 2023 cũng tiếp tục quay trở lại tại hội chợ HCM City Export 2024 và sẵn sàng đón tiếp nhà mua hàng, khách tham quan như: Công ty CP hàng tiêu dùng Masan với thương hiệu Chinsu, Vina T&T group, Công ty CP thực phẩm Bình Tây….bên cạnh các thương hiệu mới như Công ty CP thực phẩm VANTR GAP, Công Ty TNHH SXTM Túi Xách - Hộp Da Phước Hải,…..
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã từng tham gia hội chợ năm 2023 cũng tiếp tục quay trở lại và sẵn sàng đón thêm các nhà mua hàng, khách tham quan.
Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,…các sàn Thương mại điện tử: Amazon, Alibaba,…Các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các Doanh nghiệp Việt Nam
Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market; các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba; các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Ghi nhận trong sáng ngày 8/5, chúng tôi thấy khá nhiều Buyer quốc tế đến tham quan các gian hàng và khá thích thú trước các sản phẩm nông sản chế biến sâu của Việt Nam
Sáng ngày 8/5, khá nhiều nhà mua hàng quốc tế đến tham quan các gian hàng và tỏ rõ sự thích thú trước các sản phẩm nông sản chế biến sâu của Việt Nam như các loại trái cây sấy, nước cốt trái cây.
Buyer người
Nhà mua hàng từ Nhật Bản này cho rằng các loại nông sản chế biến sâu của Việt Nam khá ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao. Sau khi thử sản phẩm, ông sẽ cân nhắc hợp tác cùng các công ty tại Việt Nam.
Một Buyer khác thì đang tham khảo các loại tinh dầu thiên nhiên
Một nhà mua hàng quốc tế tham khảo các loại tinh dầu thiên nhiên.
Các
Các nhà mua hàng quốc tế cũng khá quan tâm đến các doanh nghiệp chuyên cung cấp các mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ. Trong ảnh là các nhân viên của công ty TNHH xây dựng xuất nhập khẩu Thanh Tùng Thịnh đang tư vấn sản phẩm.
Để tăng kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm đến bạn bè quốc tế, người tiêu dùng, nhiều gian hàng như gạo ST 25 còn thực hiện livestream bán hàng.
Để tăng kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm đến bạn bè quốc tế và người tiêu dùng, nhiều gian hàng như gạo ST25 còn livestream (phát sóng trực tiếp) bán hàng.
Để giúp kênh bán hàng online tăng lượng tương tác, gian hàng này còn có chương trình tặng túi gạo ST25 loại 500gr cho khách hàng đăng ký theo dõi trang TikTok hoặc Fanpage của thương hiệu.
Để giúp kênh bán hàng online tăng lượng tương tác, gian hàng này còn có chương trình tặng túi gạo ST25 loại 500gr cho khách hàng đăng ký theo dõi trang TikTok hoặc Fanpage của thương hiệu.
Điểm khác biệt là hội chợ năm nay còn có các mặt hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) như các loại rau rừng ở Tây Ninh
Hội chợ năm nay còn có các mặt hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) như các loại rau rừng ở Tây Ninh.
Các mặt hàng OCOP khác bánh tráng, muối ớt, muối tôm, dế sấy, quả na, dưa lưới, nước mắm chay từ trái điều, cùi bưởi sấy, trà bưởi, rượu bưởi, sâm bố chính, nhang
Các mặt hàng OCOP khác ở Tây Ninh như bánh tráng, muối ớt, muối tôm, dế sấy, trái mãng cầu na, dưa lưới, nước mắm chay từ trái điều, cùi bưởi sấy, trà bưởi, rượu bưởi, sâm bố chính, nhang... cũng được trưng bày và khá thu hút khách tham quan.
Hay như sản phẩm OCOP là các loại sầu riêng, thanh long vàng của tỉnh Vĩnh Long
Sản phẩm OCOP là bưởi roi, xoài cát núm, sầu riêng, thanh long vàng của tỉnh Vĩnh Long tại hội chợ.
Bên cạnh đó, những sản phẩm thảo dược chế biến sâu có công dụng hỗ trợ sức khỏe cũng được khách hàng quan tâm. Trong ảnh chủ gian hàng đang giới thiệu về nước cốt trái nhàu nguyên chất, nhàu hữu cơ sấy khô, bột nhàu hữu cơ.
Những sản phẩm thảo dược chế biến sâu có công dụng hỗ trợ sức khỏe cũng được khách hàng quan tâm. Trong ảnh, một chủ gian hàng đang giới thiệu về nước cốt trái nhàu nguyên chất, nhàu hữu cơ sấy khô, bột nhàu hữu cơ.
hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào hai ngày 10 – 11/05/2024, người tiêu dùng trên địa bàn Tp.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Một nhà mua hàng người Việt Nam thử các sản phẩm nước yến rong nho, các loại rong nho tác nước, cách nhiệt. "Yến kết hợp với rong nho khá lạ, giúp bổ trợ và tăng giá trị của cả hai. Các thị trường như Ấn Độ thì chuộng rong nho, còn Đài Loan thì rất chuộng yến nên tôi muốn tìm các mặt hàng mới để chinh phục hai thị trường này" - ông chia sẻ.
hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào hai ngày 10 – 11/05/2024, người tiêu dùng trên địa bàn Tp.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết thêm, hội chợ năm nay cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào ngày 10, 11/5, người tiêu dùng có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm. Tại gian hàng chuyên bán các sản phẩm được chế biến từ hạt sen, khách mua hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ được tặng 1 túi trà sen trị giá 150.000 đồng.
thương hiệu Phước Hải giảm giá sản phẩm túi xách lên đến 60% cho khách tham quan & mua sắm tại hội chợ, Thương hiệu thời trang Jeans cao cấp xuất khẩu đầu tiên Việt Nam - V-Sixty Four phổ biến ở thị trường Âu Mỹ giảm giá đến 50%, kèm chương trình đồng giá 299.000, 399.000, 499.000 đồng…cùng hàng loạt các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn, thử sản phẩm miễn phí tại các gian hàng suốt 2 ngày cuối hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và cực kỳ hấp dẫn dành riêng cho khách tham quan.
Các thương hiệu Phước Hải giảm giá sản phẩm túi xách đến 60%, thương hiệu thời trang jeans cao cấp xuất khẩu đầu tiên Việt Nam - V-Sixty Four phổ biến ở thị trường Âu Mỹ giảm giá đến 50%, kèm chương trình đồng giá 299.000, 399.000, 499.000 đồng. Bên cạnh đó còn có hàng loạt các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn, thử sản phẩm miễn phí.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết, hội chợ năm nay mở rộng quy mô, hướng đến xuất khẩu xanh, tập huấn kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp, kỳ vọng mang lại cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Qua thống kê của ban tổ chức có năm đoàn nhà mua hàng quốc tế với gần 1.000 lượt khách đăng ký trước gồm các nhà mua hàng quốc tế, tổ chức xúc tiến…từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore,…  Các nhà mua hàng quốc tế đến hội chợ tìm hiểu, kết nối giao thương với hơn 400 DN Việt với 450 gian hàng thuộc các ngành hàng chủ lực của TP.HCM, gồm: thực phẩm, đồ uống; nông - thuỷ sản; đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su - nhựa; điện tử - cơ khí; các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.  Theo ông Dũng, đây là tín hiệu đáng mừng đánh giá được nhu cầu, thị trường xuất khẩu còn nhiều tiềm năng, cơ hội để DN phát triển mở rộng thị trường.Trước mắt, có 5 đoàn lớn với gần 1.000 khách từ các thị trường lớn, như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan… đã đăng ký tham gia. Ông Dũng đề nghị, sau hội chợ, ban tổ chức, sở ngành tiếp tục theo dõi các kênh kết nối thông tin liên lạc, tìm cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp vào các thị trường mới. Trong ảnh là ông Nguyễn Văn Dũng (vị trí thứ hai, từ trái sang) đang tìm hiểu về các loại trái cây xuất khẩu của T&T Group.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho biết, hội chợ năm nay mở rộng quy mô, hướng đến xuất khẩu xanh, tập huấn kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp, kỳ vọng mang lại cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Hiện đã có 5 đoàn quốc tế với gần 1.000 lượt khách đăng ký trước gồm các nhà mua hàng quốc tế, tổ chức xúc tiến… từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Theo ông, đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu, thị trường xuất khẩu còn nhiều tiềm năng, cơ hội để DN phát triển mở rộng thị trường. Ông đề nghị, sau hội chợ, ban tổ chức, sở ngành tiếp tục theo dõi các kênh kết nối thông tin liên lạc, tìm cơ hội xuất khẩu vào các thị trường mới. Trong ảnh là ông Nguyễn Văn Dũng (vị trí thứ hai, từ trái sang) đang tìm hiểu về các loại trái cây xuất khẩu của T&T Group.

Thanh Hoa - Hà Giang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong