Các hãng bay đồng loạt tăng chuyến dịp 30/4

20/04/2021 - 12:15

PNO - Các hãng bay tiếp tục tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu đi tại tăng của khách, trong khi một số sân bay trong nước nhiều ngày qua đang quá tải.

Từ ngày 28/4 đến 3/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tăng tải gần 117.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 570 chuyến bay nội địa, nâng tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Khu vực soi chiếu an ninh sảnh A tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghịch khách ngày 16/4. Ảnh: Quốc Thái
Khu vực soi chiếu an ninh sảnh A tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghịt khách ngày 16/4. Ảnh: Quốc Thái

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, lượng khách đặt mua vé tăng cao ở hầu hết trên tất cả các chặng bay nội địa, đặc biệt các đường bay giữa Hà Nội và TPHCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, với tỉ lệ lấp đầy trong một số ngày bay cao điểm lễ 30/4 và 1/5 lên tới 95%.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, số lượng vé còn lại vào giờ bay đẹp từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... hầu như đã hết. Từ cuối tháng 3- đầu tháng 4, hãng dự kiến tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay du lịch, mạnh nhất là tuyến kết nối Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… trong giai đoạn nghỉ lễ. Bamboo Airways dự kiến bổ sung khoảng 110 - 150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Dự kiến trong dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 4-5 chuyến/ngày, như giữa Hà Nội/TPHCM đi đến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn hoặc Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng. Đối với các tuyến bay ngách, bên cạnh tuyến bay đi/đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Quy Nhơn, hãng cũng phát triển tuyến bay kết nối Cần Thơ với Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn để tạo điều kiện cho hành khách không phải nối chuyến tại các sân bay đông người.

Trước đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, do nhu cầu lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không của khách tăng, đặc biệt sau dịch COVID-19 nhu cầu đi du lịch trở lại là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch, hàng không. Tuy nhiên, hạ tầng sân bay còn hạn chế nên tình trạng ùn ứ, ách tắc là khó tránh khỏi. Để giải quyết vấn đề trên, Cảng hàng không chỉ đạo các hãng hàng không, đơn vị mặt đất bổ sung nhân sự, phối hợp tăng cường giải tỏa khách tại cảng hàng không.

Đồng thời, Cảng cũng lưu ý đến khách bay ngoài việc đến làm thủ tục check-in sớm, cần khai báo y tế để tránh mất thời gian làm thủ tục tại sân bay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI