Các chương trình khuyến mãi sẽ được thẩm định tính trung thực

18/07/2023 - 18:37

PNO - Ngày 18/7, đại diện Sở Công thương TPHCM, cho biết đơn vị này đang xây dựng cơ chế giám sát chất lượng hàng hóa, tính trung thực trong khuyến mãi dựa vào phản ánh của người tiêu dùng để tăng cường kiểm soát hoạt động này.

Hiện hàng loạt các chương trình khuyến mãi trong đó nổi bật là Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” kéo dài 3 tháng, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố. Đồng thời các chương trình cũng là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất. 

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho hay để đảm bảo chất lượng các chương trình, Sở sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa, đảm bảo các chương trình khuyến mãi phải thực chất để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và tạo thương hiệu chương trình khuyến mãi tập trung để xây dựng TPHCM trở thành điểm mua sắm. 

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia hội chợ để tìm kiếm đơn hàng - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia hội chợ để tìm kiếm đơn hàng - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Theo thông tin từ Sở Công thương, 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu toàn thành phố ước đạt 19,42 tỉ USD, giảm 22,4% so cùng kỳ. Kết quả không mấy tích cực do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế thế giới. Cụ thể là các xung đột địa chính trị, lạm phát toàn cầu tăng cao dẫn đến xu hướng tiêu dùng giảm. Điều này đã tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng và đơn hàng từ thị trường thế giới giảm dần. Tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2023.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI