Các biện pháp bảo vệ môi trường của ngành bơ sữa Mỹ

31/08/2020 - 16:58

PNO - Không chỉ nâng cao chất lượng bơ sữa, các đơn vị sản xuất Mỹ còn không ngừng tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Từ đạm whey đến bột sữa gầy, permeate và các nguyên liệu khác, Mỹ cung cấp danh mục sản phẩm sữa đa dạng, thúc đẩy sự tăng trưởng trong kinh doanh của khách hàng và thành công trong đổi mới.

Bên cạnh đó, hướng tới phát triển bền vững, các nguyên liệu bơ sữa Mỹ được sản xuất theo ba mục tiêu: Mang đến sức khỏe cho con người, cho một hành tinh khỏe mạnh và cộng đồng khỏe mạnh.

Ngành công nghiệp bơ sữa Mỹ vốn đã có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của môi trường trong sản xuất sữa, cũng như có cam kết vững chắc về phát triển bền vững và quản lý môi trường. Các nhà chăn nuôi bò sữa tại quốc gia này đã và đang có những hành động mạnh mẽ, đổi mới để sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa với ít tài nguyên hơn.

Sản phẩm được tạo ra với ít tài nguyên hơn
Sản phẩm được tạo ra với ít tài nguyên hơn

Một con bò sữa ở Mỹ sản xuất trung bình 144 phần sữa mỗi ngày (250 ml mỗi khẩu phần). Chúng có chế độ ăn được thiết kế đặc biệt để đạt mức dinh dưỡng tối ưu cho sản phẩm, đồng thời mang lại lợi ích trên toàn chuỗi thức ăn.
Trên thực tế, Mỹ có sản lượng sữa cao nhất thế giới tính trên mỗi con bò, dẫn đến lượng khí thải nhà kính thấp nhất tính trên mỗi đơn vị sữa được sản xuất. Và các nhà chăn nuôi bò sữa đang phấn đấu để làm tốt hơn mỗi ngày.

Bò sữa tại Mỹ được chăm sóc và có chế độ ăn đặc biệt
Bò sữa tại Mỹ được chăm sóc và có chế độ ăn đặc biệt

Sản xuất bơ sữa thành công không chỉ phụ thuộc vào việc chăm sóc đàn bò, mà còn phụ thuộc vào không khí, nước, đất sạch và hệ sinh thái bền vững cho thế hệ tương lai.

Các trang trại chăn nuôi bò sữa và nhà chế biến sữa Mỹ không ngừng đầu tư vào công nghệ, áp dụng phương pháp quản lý hiện đại để tăng hiệu quả và giảm tác động môi trường, giảm thiểu sử dụng nước, sử dụng năng lượng, khí thải nhà kính và chất thải.

Ví dụ, việc khai thác - bảo tồn nước là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất bơ sữa tại Mỹ. Tại các trang trại bò sữa, nước được tái sử dụng tới 5-6 lần, từ việc làm sạch ở khâu vắt sữa đến khi chạy qua đường ống để giúp làm mát sữa. Vì khoảng 87% sữa là nước, với sự trợ giúp của công nghệ mới, các nhà chăn nuôi bò sữa có thể sử dụng công nghệ để phục hồi, xử lý và tái sử dụng nước cho các việc khác như tưới cây.

Ví dụ về khai thác nước của ngành bơ sữa Mỹ
Ví dụ về khai thác nước của ngành bơ sữa Mỹ
Ngoài ra, một số nhà chăn nuôi đã sử dụng loạt hệ thống xử lý kỵ khí, biến đổi năng lượng sinh khối như phân bò hoặc các sản phẩm của quá trình làm ra phô mai thành các sản phẩm có giá trị. Trong quá trình này, khí mê-tan sản xuất từ chất thải động vật được giữ lại để hủy hoặc chuyển đổi thành khí sinh học, một nguồn năng lượng tái tạo có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng cho cả trang trại/cơ sở chế biến cũng như cộng đồng địa phương nếu được đưa trở lại lưới điện.

Quá trình này cũng tạo ra các chất lỏng giàu dinh dưỡng, được tách ra và sử dụng làm phân trộn hoặc phân bón. Ngay cả các chất rắn như than bùn cũng có thể được chuyển thành sàn lót chất lượng cao cho bò.

Giải pháp cung cấp dinh dưỡng bền vững của ngành sữa Mỹ
Giải pháp cung cấp dinh dưỡng bền vững của ngành sữa Mỹ

Dù dùng trong các món ăn, thức uống theo kiểu phương Tây, kiểu Việt hay kết hợp nhiều phong cách ẩm thực, ngành công nghiệp bơ sữa Mỹ luôn mong muốn mang đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Nhờ đó, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm hương vị độc đáo của bơ sữa, cũng như thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm chất lượng cao.

Bên cạnh đó, nguyên liệu sữa của Mỹ còn có những lợi thế khác như đảm bảo nguồn cung quanh năm, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt và đa dạng, giúp việc kinh doanh của các doanh nghiệp thuận lợi và thành công hơn.

Hiệp hội Xuất khẩu bơ sữa Mỹ (USDEC) là tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức thành viên độc lập, đại diện cho lợi ích thương mại toàn cầu của các nhà sản xuất bơ sữa Mỹ, các tổ chức và nhà chế biến độc quyền, nhà cung cấp nguyên liệu và công ty thương mại xuất khẩu. Ở thị trường quốc tế, USDEC thực hiện nhiều chương trình tiếp thị nhằm tăng cường nhận thức của người mua, người dùng cuối và người tiêu dùng các sản phẩm sữa của Mỹ.

Hiệp hội giúp khách hàng toàn cầu truy cập vào nguồn thông tin và dịch vụ chất lượng, tìm kiếm nhà phân phối địa phương, nhằm đảm bảo thâm nhập thị trường thành công. Bạn đọc tham khảo thêm tại http://www.ThinkUSAdairy.vn (tiếng Việt) và http://www.ThinkUSAdairy.org (tiếng Anh), hoặc liên hệ văn phòng USDEC Việt Nam qua email: usdec@prcon.com.

Hồng Liên

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI