Cá voi nặng 3 tấn mắc cạn ở cửa biển Tư Hiền

18/10/2021 - 11:32

PNO - Một con cá voi nặng khoảng 3 tấn được Bộ đội Biên phòng giải cứu thành công.Người dân cho biết lần đầu tiên thấy cá voi trôi dạt vào vùng biển này.

Khoảng 5 giờ ngày 18/10, một con cá voi lớn đã bị sóng biển đánh tấp vào bờ tại khu vực cửa biển Tư Hiền (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). Ngay sau đó, cán bộ chiến sĩ biên phòng và người dân địa phương đã nỗ lực giải cứu cá voi để đưa về với môi trường biển.

Con cá voi nặng khoảng 3 tấn, dài 10m. Khi bị sóng biển đánh tấp vào bờ, sức khỏe của con cá này khá yếu. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền và ngư dân địa phương đã tham gia đẩy cá ra lại ngoài khơi. Tuy nhiên, sóng và gió lớn cộng với sức cá yếu nên nhiều lần đẩy cá ra ngoài không thành công, bị sóng đánh dạt vào bờ trở lại. Đến khoảng 10g sáng cùng ngày, con cá được đẩy ra biển thành công.

2.CBCS Đồn Biên phòng Vinh Hiền cùng bà con Ngư dân đưa cá voi về với môi trường . Ảnh: Ngọc Bình
Các chiến sĩ biên phòng cùng bà con ngư dân đưa cá voi về với môi trường - Ảnh: Ngọc Bình

Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên ở khu vực này có cá voi xuất hiện và bị mắc cạn. Trước đó, hai ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa lớn, khu vực ven biển có gió giật cấp 6, biển động mạnh, sóng đánh cao từ 2-4m, triều cường dâng cao 1m.

Người dân địa phương cho biết đây là lần đầu tiên bà con thấy cá voi  tmắc cạn tại vùng biển này
Người dân địa phương cho biết đây là lần đầu tiên bà con thấy cá voi mắc cạn tại vùng biển này

Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cá voi bị sóng biển đánh dạt vào. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI