Ca sĩ Trung Quân lần đầu làm concert sau 15 năm ca hát

10/09/2023 - 19:47

PNO - 2 đêm nhạc tại TPHCM và Hà Nội kỳ vọng thu hút khoảng 8.000 khán giả, hoặc hơn.

 

Ca sĩ Trung Quân trong buổi họp báo công bố concert vào chiều 10/9, tại TPHCM
Ca sĩ Trung Quân trong buổi họp báo công bố concert vào chiều 10/9, tại TPHCM

Trung Quân đầu tư số tiền tương đương 2 căn nhà vào concert

Ca sĩ Trung Quân tổ chức concert 1589 kỷ niệm 15 ca hát. Anh bắt đầu gia nhập làng nhạc năm 2008, sau khi tham gia VietNam Idol, dừng chân top 16. Sau đó 2 năm, anh dự thi lại, lọt top 8 chung cuộc. 

Trung Quân có thế mạnh ở dòng nhạc ballad, với chất giọng cao vang đặc trưng. Anh có nhiều ca khúc nổi tiếng về mưa như: Dấu mưa, Gọi mưa, Sau cơn mưa, Chuyện mưa… Vì thế khán giả thường gọi anh là “thánh mưa”.

Nói về việc tổ chức concert trong thời điểm này, Trung Quân cho biết đã từng ấp ủ về dự án này. Tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó có thời điểm dịch bệnh nên dự án tạm ngưng, đến lúc anh giật mình vì bỏ quên mong ước năm nào. Năm 2022, 2023 anh được khán giả đón nhận trở lại. Vì thế, anh xem đây là thời điểm phù hợp. 

Dấu mưa - Trung Quân:

 

Ca sĩ Trung Quân và ông Hà Thanh Phúc (đại diện đơn vị tổ chức) nói đùa phải bán nhà để lấy tiền đầu tư cho concert này. Cụ thể, kinh phí Trung Quân dành dụm làm concert tương đương 2 căn nhà. Riêng ông Phúc cho biết hiện chưa chốt được con số cuối cùng, vì nhiều khoản phát sinh chi phí. Ban đầu ê-kíp không có ý định đưa Trung Quân vào nhóm để bàn về kinh phí, bởi muốn anh chỉ tập trung ca hát. “Nhưng sau đó tôi có tham gia vào và tự động rời nhóm. Tôi sợ bị gọi góp thêm một con số nào đó”, nam ca sĩ hài hước chia sẻ. 

Nhạc sĩ Đức Trí bước ra khỏi vùng an toàn

Các ca sĩ, thành viên ê-kíp cũng phụ thuộc vào mối quan hệ của ông Hà Thanh Phúc. Nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho show của Trung Quân. Nhạc sĩ cho biết thời gian này anh rất bận, nhưng do ông Phúc hiện là quản lý công việc của nhạc sĩ Đức Trí, nên cố sắp xếp để anh có thể tham gia concert lần này. 

Concert còn có sự góp mặt của: ca sĩ Hà Trần, Uyên Linh, Thùy Chi và một ca sĩ giấu mặt. Uyên Linh nói sẽ cố gắng để cùng Trung Quân mang đến một đêm nhạc đáng nhớ cho khán giả. Ca sĩ bí mật được tiết lộ là người rất khó mời. 

Concert có 4 chương: Mưa (gồm những bài cũ và bài mới với tựa đề về mưa), Chưa bao giờ (những tiết mục Trung Quân chưa bao giờ làm, gây bất ngờ) và các chương còn lại bố trí phù hợp với khách mời. Sau concert, anh cũng phát hành album, gồm những ca khúc mới. Đây cũng là album đầu tiên của anh trong sự nghiệp. 

Nhạc sĩ Đức Trí làm giám đốc âm nhạc của show nên nhiều người rất kỳ vọng vào chất lượng âm nhạc
Nhạc sĩ Đức Trí làm giám đốc âm nhạc của show nên nhiều người rất kỳ vọng vào chất lượng âm nhạc

Trước câu hỏi có bước ra khỏi vùng an toàn hay không trong show lần này, Trung Quân cho biết: "Trước giờ tôi chưa bao giờ hát an toàn, mà mỗi lần đều có sự nguy hiểm khác nhau, mà nguy hiểm nhất là quên lời. Trước đây tôi hơi nhút nhát, nhưng 2 năm gần đây, tôi tự tin hơn rất nhiều khi đứng trên sân khấu. Tôi có làm việc với anh Đức Trí và nói chuyện vài lần. Vì thế, tôi kỳ vọng vào một giám đốc âm nhạc chắc tay như nhạc sĩ Đức Trí".

Nam ca sĩ nói anh sợ nhất là quên lời, vì anh hay có thói quen chăm chú nghe bản thân hát. Nhiều lúc, anh tự nghĩ: "Sao hôm nay hát hay quá", thế là quên đang hát bài gì.

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết anh mới bước ra khỏi vùng an toàn, làm việc với các bạn trẻ trong ban nhạc lần này. Anh cũng nói Trung Quân ưa thích sự mạo hiểm chứ không phải an toàn. 

Show tổ chức vào ngày 28/10 tại TPHCM và ngày 9/11 tại Hà Nội. Theo dự kiến, show tại TPHCM (tại Nhà thi đấu Quân khu 7) sẽ bán 3.000 vé, và tại Hà Nội (sân Điền Kinh) sẽ bán 5.000 vé/quy mô tổng 10.000 chỗ. Tuy nhiên nếu tín hiệu tốt, nhà tổ chức sẽ tăng thêm số lượng vé. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI