Ca sĩ Đen Vâu nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023

04/12/2023 - 05:56

PNO - Ca sĩ Đen Vâu là một trong 10 cá nhân được nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Tối 3/12, tại TPHCM, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023. 

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ các tấm gương cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc. Hội đồng bình chọn toàn quốc đã bỏ phiếu, bình chọn 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

10 cá nhân đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023
10 cá nhân đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Trong 10 cá nhân đoạt giải có nam ca sĩ Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) anh là ca  sĩ duy nhất có tên trong danh sách nhận giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Ban tổ chức nhận xét,  Ca sĩ Đen Vâu và ca khúc "Nấu ăn cho em" đã truyền cảm hứng, lan tỏa lối sống đẹp và thôi thúc tinh thần cùng hành động, cùng chăm lo cho các em ở vùng cao có những bữa ăn đầy đủ hơn. 

Đen Vâu là ca sĩ duy nhất được nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm nay
Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) là ca sĩ duy nhất được nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm nay

Ca sĩ Đen Vâu cho biết: "Tôi và tất cả các thanh niên đều hiểu rằng tất cả chúng ta vô cùng may mắn khi sống trong một không khí hoà bình, xã hội ổn định và có nhiều điều kiện để phát triển bản thân. Với sự may mắn đó, chúng ta được tự do lan toả, cùng nhau kiếm sống nên hãy san sẻ và đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn. Bởi một ngày nào đó, chúng ta gặp khó khăn thì cộng đồng sẽ giúp đỡ lại. Lòng nhân ái và sự đoàn kết là truyền thống, bản sắc của người Việt Nam mà không bao giờ mai một đi được."

Trước đó, vào tháng 5/2023, ca sĩ Đen Vâu đã cho ra mắt ca khúc Nấu ăn cho em trên nền tảng YouTube. Toàn bộ doanh thu từ ca khúc này được nam ca sĩ dành tặng dự án "Nuôi em" do Trung tâm tình nguyện quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng, để nuôi cơm, xây trường cho trẻ em vùng cao; xây 2 điểm trường ở Lai Châu, Cao Bằng; chuyển cho chương trình Chuyến xe mùa xuân; Tết sum vầy 2024 của Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM; tài trợ xe đưa 2.000 em có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Ngoài ra, ca sĩ Đen Vâu còn vận động các đơn vị hỗ trợ 1,1 tỉ đồng thông qua chương trình thiện nguyện “Lãi vui trăng đầy”; tặng 5.000 bánh trung thu tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên...

10 tập thể đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023
10 tập thể đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng 3 Giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể, 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn và 1 tập thể đề cử nhiều hồ sơ nhất.

Đồng thời, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng trao bằng khen cho 200 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023.

10 cá nhân đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 gồm có: 

1. Anh Phạm Quốc Việt: Đội trưởng Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel

2. Chị Nguyễn Thị Hà: Giáo viên Trường THPT Phan Đình Giót, tỉnh Điện Biên

3. Chị Trà Thị Thu: Giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

4. Anh Lê Tuấn Thành: Công an xã H’Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

5. Anh Nguyễn Trường Giang: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chú Ve Xanh, tỉnh Cà Mau

6. Anh Nguyễn Đức Cường (ca sĩ Đen Vâu)

7. Chị Phạm Thiên Trang: Nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV, tỉnh Quảng Ninh

8. Anh Phan Anh Tuấn: Bí thư Liên chi đoàn Khoa Bảo hiểm; Trưởng ban Công tác Thanh niên; Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TP Hà Nội

9. Anh Mai Văn Chuyền: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu; Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trường THCS Ngô Mây, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk

10. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết: Ủy viên Thường vụ Hội Cựu Chiến binh quận Tân Bình, TPHCM; Chủ nhiệm CLB Nữ cựu chiến binh quận Tân Bình, TPHCM; Bí thư Chi bộ 3, phường 8, quận Tân Bình, TPHCM.

10 tập thể đạt Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 gồm có:

1. Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, TPHCM

2. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TPHCM

3. Quỹ từ thiện Kim Oanh, tỉnh Bình Dương

4. Câu lạc bộ thiện nguyện - Hiến máu Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

5. Đội tình nguyện viên Nghệ sĩ TPHCM

6. Nhóm YBS thiện nguyện vì người nghèo, TPHCM

7. Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM

8. Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ Trà Vinh

9. Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, TP Hà Nội

10. Nhóm Hà Nội Xanh

Khuê Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI