Cà phê trứng Hà Nội được truyền thông nước ngoài khen ngợi

29/04/2020 - 13:34

PNO - Quán Đinh nằm giữa lòng thủ đô với món cà phê trứng đã trở nên nổi tiếng được trang Greatbigstory của Anh khen ngợi về hương vị độc đáo.

Tạp chí du lịch, ẩm thực nổi tiếng Greatbigstory có đăng tải một đoạn clip được ghi tại quán cà phê Đinh, địa chỉ 13 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội với món đồ uống trứ danh là cà phê trứng. 

Ảnh minh họa
Bài viết trên Greatbigstory

Cà phê Đinh là một địa điểm không thể không nhắc tới khi bàn về cà phê trứng tại Hà Nội. Quán nằm tại vị trí đắc địa giữa lòng thủ đô, trên gác hai của một căn nhà cổ nhuốm màu thời gian. Đinh có diện tích nhỏ, không gian cũ kỹ, hoài niệm trong những bản nhạc Trịnh du dương.

Chủ quán cà phê Đinh, bà Bích, là con gái ruột của cụ Giảng (cà phê Giảng là nơi đầu tiên bán món thức uống này). Cụ Giảng từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metrophole thời Pháp thuộc, và món cafe trứng nổi tiếng ở Giảng đã được cụ biển thế từ thức uống capuchino khi còn làm ở Metrophole thời kì đó. Chính vì vậy mà hương vị cà phê trứng ở Đinh vẫn giữ được nét đặc trưng do cụ Giảng sáng tạo.

Điểm khác biệt của cà phê trứng ở Đinh là không được đặt trong một bát nước nóng như ở Giảng, mà chỉ có duy nhất một chiếc cốc bé xíu được tạo hình cánh hoa bên trên miệng ly. Ngoài cà phê trứng, Đinh còn hấp dẫn thực khách bởi món cacao trứng ngon chẳng thua kém.

Người quản lý quán cà phê Đinh chia sẻ về lịch sử của món cà phê trứng - Clip đăng tải trên Greatbigstory.

Thu Vân (theo Greatbigstory)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI