Cần Thơ có hơn 400 shipper đã được tiêm vắc xin

09/08/2021 - 15:44

PNO - TP. Cần Thơ tổ chức đợt tiêm vắc xin COVID-19 số lượng lớn cho các shipper nhằm đảm bảo duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn.

Ngày 9/8, TP. Cần Thơ bắt đầu thực hiện chiến dịch xét nghiệm COVID-19 cho toàn dân ở tất cả 9 quận, huyện. Chiến dịch này được triển khai nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly F1 và mở rộng "vùng xanh" của địa phương này. Sẽ có khoảng 900.000 người được xét nghiệm.

Theo đó, Cần Thơ thành lập 320 đội lấy mẫu xét nghiệm tại các xã, phường, thị trấn; 83 Ban chỉ đạo chiến dịch cấp xã và 9 Ban chỉ đạo cấp quận, huyện.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, hơn 100 người dân ở khu vực 2 (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) đã tập trung tại khu vực đường Trần Hoàng Na để lấy mẫu xét nghiệm. Người dân đến lấy mẫu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân TP. Cần Thơ xếp hàng trật tự, đảm bảo phòng dịch trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Người dân TP. Cần Thơ xếp hàng trật tự, đảm bảo khoảng cách trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Cán bộ khu vực trực tiếp theo dõi và hướng dẫn cho bà con nhân dân đến lấy mẫu xét nghiệm, chia khung thời gian hẹn trên phiếu xét nghiệm để tránh tập trung quá đông người cùng lúc và bố trí ghế ngồi, luôn nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn trong lúc chờ đến lượt.

Chị Lê Thị Dung, một người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tại đây cho biết, phiếu được địa phương phát trước đó, có ghi giờ cụ thể. Sau khi lấy mẫu xong, chị được phát tiếp phiếu thứ hai, hẹn 3 ngày sau tiếp tục xét nghiệm lần nữa.

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn quận Ninh Kiều
Một điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn quận Ninh Kiều

Trong khi đó, ở khu vực 4 (phường An Bình, quận Ninh Kiều), cán bộ khu vực đã phát phiếu xét nghiệm lần thứ hai cho người dân (ngày thứ Tư 11/8) cùng với phiếu đăng ký tiêm. Được biết, trước đó, vào ngày 5/8, người dân cư trú trên địa bàn phường này đã được lấy mẫu lần 1.

 

Một tài xế xe công nghệ thực hiện các thủ tục chuẩn bị tiêm ngừa vắc xin tại CDC Cần Thơ sáng 9/8
Một tài xế xe công nghệ thực hiện các thủ tục chuẩn bị tiêm ngừa vắc xin tại CDC Cần Thơ sáng 9/8

Theo ngành chức năng, song song với việc triển khai chiến dịch xét nghiệm, TP. Cần Thơ cũng đang triển khai đợt 5 chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên (số lượng vắc xin Cần Thơ được phân bổ là 170.370 liều).

 

Kiểm tra sức khỏe cho tài xế xe công nghệ trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19
Kiểm tra sức khỏe cho tài xế xe công nghệ trước khi tiêm vắc xin COVID-19

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, TP. Cần Thơ tiếp tục được phân bổ hơn 1,7 triệu liều vắc xin COVID-19 đủ để tiêm 2 mũi cho khoảng 900.000 người, tạo miễn dịch cộng đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan vừa lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, vừa tiêm vắc xin. Trong đó, việc lấy mẫu xét nghiệm cần đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhanh chóng. Khi tiêm, cần đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, ưu tiên lực lượng tuyến đầu chống dịch, người trên 65 tuổi, người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người như tài xế, nhân viên giao hàng,…

Ngay trong sáng nay, 9/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã tiêm vắc xin COVID-19 cho hơn 400 shipper Grab nhằm đảm bảo duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn.

Trong sáng 9/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã tiêm vắc xin cho hơn 400 shipper
Trong sáng 9/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã tiêm vắc xin cho hơn 400 shipper

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, công tác phòng chống dịch tại điểm tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, người đến tiêm được yêu cầu giữ khoảng cách với người xung quanh, đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên.

Một tài xế xe công nghệ vui mừng sau khi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Một tài xế xe công nghệ vui mừng sau khi được tiêm vắc xin COVID-19

Sau tiêm, các tài xế sẽ được yêu cầu ở lại khoảng 30 phút để theo dõi sức khỏe, sau đó nhận giấy xác nhận đã tiêm vắc xin để về nhà tiếp tục theo dõi.

Được biết, tại TP. Cần Thơ, đây là đợt tiêm chủng số lượng lớn đầu tiên dành cho đối tượng shipper.

Trước đó, các shipper ở Cần Thơ muốn hoạt động phải được test COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, phải mang theo giấy xét nghiệm khi di chuyển trên đường. Thời gian shipper hoạt động từ 6g đến 18g trong ngày và chỉ được hoạt động tại một quận hoặc huyện nhất định.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI