Cà Mau: Kiểm điểm một đại úy công an 'mắc mớ' chuyện tiền bạc với người dân

24/10/2019 - 12:09

PNO - Một cán bộ công an thuộc Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) mượn tiền người dân nhưng không trả lãi đúng thời hạn và có thái độ thiếu chuẩn mực.

Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông báo kết quả giải quyết đơn đến bà Đ.B.S. (ngụ ở khóm 1, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Nội dung thông báo thể hiện, vào ngày 12/9 vừa qua, Công an tỉnh Cà Mau nhận được thông tin phản ánh về việc đại úy Trịnh Quang Doanh - là cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, Công an huyện Thới Bình, đã vay, mượn tiền nhưng không trả lãi đúng thời hạn và có thái độ thiếu chuẩn mực với bà Đ.B.S.

Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo đơn vị chức năng vào cuộc và kết luận: nội dung tố cáo của công dân đối với đại úy Doanh là đúng. Trưởng công an huyện Thới Bình phải tổ chức kiểm điểm, xử lý đại úy Doanh theo quy định.

Ca Mau: Kiem diem mot dai uy cong an 'mac mo' chuyen tien bac voi nguoi dan
Ngoài bao thư tín chứa nội dung thông báo của Công an tỉnh Cà Mau bị xé trước khi tới tay bà S..

Điều đáng nói là dù bà Đ.B.S. xác nhận đã nhận được thông báo của Công an tỉnh Cà Mau, tuy nhiên bà S. rất bức xúc vì thư tín chứa thông báo này của cơ quan công an tỉnh Cà Mau lại được Công an thị trấn Thới Bình chuyển tới tay bà thì không còn nguyên vẹn.

Điều đặc biệt hơn nữa là trong vụ việc trên, bà S. lấy tư cách cá nhân tố cáo nhưng khi đơn vị chức năng làm việc với bà để giải quyết lại mời làm việc ngay tại cơ quan… bà S. công tác và có cả lãnh đạo cơ quan bà tham gia buổi làm việc.

Với những dữ kiện như vậy, liệu có dấu hiệu vi phạm quyền được đảm bảo thư tín, điện tín và có vi phạm Luật Tố cáo?

Thái Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI