CA huyện đánh, còng tay dân do không thỏa thuận được tiền chuộc điện thoại?

26/04/2016 - 13:33

PNO - Một người dân huyện Vĩnh Bảo đã tố cáo một số cán bộ CA huyện đánh người trái phép, tự ý còng tay người dân và rút súng ra đe dọa.

Trong những ngày qua, dư luận đang xôn xao trước sự việc anh Phùng Văn Hòa (trú thôn Bái Khê, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) vừa có đơn tố cáo một số cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo đánh người trái phép, tự ý còng tay người dân và rút súng ra đe dọa. Sáng 26/4, trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, Thượng tá Phạm Quang Thiện, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo xác nhận đã nhận được đơn thư của anh Hòa về sự việc trên.

Thượng tá Thiện cho hay: "Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi cũng đã giao cho đội điều tra tiến hành xác minh sự việc. Phải tìm hiểu kỹ lượng, cụ thể như thế nào thì chưa thể đánh giá được. Chúng tôi đã tiến hành lấy lời khai, khi nào có thông tin sẽ trả lời chính xác".

Trước đó như thông tin báo Pháp luật TP.HCM đã thông tin, theo tố cáo của anh Hòa, sự việc xảy ra vào chiều chiều 5/4, khi anh Hòa đi làm về qua đoạn sông Thái Bình gần nhà thì thấy người dân kể lại có hai anh công an làm rơi điện thoại xuống sông. Trước đó, 2 cán bộ công an đã thuê người mò tìm nhưng không thấy.

CA huyen danh, cong tay dan do khong thoa thuan duoc tien chuoc dien thoai?
Anh Hòa tố cáo bị công an huyện Vĩnh Bảo đánh, còng tay. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lúc sau, anh Hòa ra đoạn sông đó tắm và vô tình mò được cả hai điện thoại. Vì lúc đó không có ai nhận nên anh Hòa mang điện thoại về nhà.

Cũng theo anh Hòa, tới tối cùng ngày, có người gọi vào số máy của anh xin chuộc lại điện thoại, hai bên thỏa thuận với giá 8 triệu đồng và hẹn sáng hôm sau anh Hòa mang tới lán các cán bộ này đang làm nhiệm vụ. Địa điểm này cách nhà anh Hòa mấy chục mét.

Đến sáng ngày 6/4, anh Hòa mang điện thoại đến lán các cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo đang làm nhiệm vụ theo dõi cát tặc trên sông Thái Bình, đoạn đi qua xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. Đến nơi đã có tám người chờ sẵn ở đó.

“Khi tôi mang điện thoại đến, các anh ấy nói chỉ trả 3 triệu đồng để chuộc lại. Tôi không đồng ý, các anh ấy liền yêu cầu tôi vứt điện thoại xuống sông lại để các anh ấy mò. Tôi vừa nói sẽ làm y như vậy, bỗng mấy người lao vào đánh tôi, cướp một điện thoại Samsung.

Còn một điện thoại iPhone các anh ấy giúi vào túi áo tôi, vu cho tôi ăn trộm rồi lấy còng ra còng tay tôi. Tôi tri hô, người dân xung quanh đến cứu thì bị các anh công an rút súng đe dọa. Mẹ tôi ở gần đó chạy ra can ngăn cũng bị các anh ấy hành hung” - anh Hòa kể lại.

Chống cự quyết liệt một hồi, anh Hòa vùng chạy được về nhà, trên tay vẫn còn đeo còng. Mấy ngày sau, một cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo mới đến tháo còng tay cho anh.

Ngay sau đó được anh Hòa đã làm đơn gửi lên Công an huyện Vĩnh Bảo và Công an TP Hải Phòng.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI