Bức xúc việc học trò bị cho điểm thấp, Thanh Thảo ngầm 'tố' Thủy Tiên không công tâm

08/11/2017 - 06:22

PNO - Dù không nói đích danh nhưng qua lời chia sẻ của Thanh Thảo, đa số khán giả đã ngầm hiểu vị HLV mà nữ ca sĩ biệt danh Búp bê bày tỏ bức xúc vì thiếu công tâm khi ngồi ghế nóng chính là Thủy Tiên.

Kết thúc vòng thi Bán kết, chương trình Ai sẽ thành sao nhí đã chọn ra 4 gương mặt xuất sắc để bước vào vòng chung kết. Trong đó, đội Thanh Thảo và đội Thủy Tiên đều chỉ có một đại diện, riêng đội MTV sẽ có 2 thí sinh tham gia tranh tài. 

Tuy nhiên mới đây, trong hậu trường buổi tập luyện trước thềm đêm thi chung kết, HLV Thanh Thảo đã có những chia sẻ thẳng thắn về suy nghĩ và quan điểm của cô khi ngồi trên ghế nóng cuộc thi lần này. Đồng thời, giọng ca Búp bê đẹp xinh cũng tỏ ra khá bức xúc trước việc loại thí sinh trong chương trình và ngầm ám chỉ HLV Thủy Tiên không công tâm khi chấm thi. 

Buc xuc viec hoc tro bi cho diem thap, Thanh Thao ngam 'to' Thuy Tien khong cong tam

Thủy Tiên và Thanh Thảo

Theo đó, Thanh Thảo tâm sự rằng mỗi khi phải loại một thí sinh trong đội, cô cảm thấy rất là đau đầu và buồn vì đó là điều khó khăn nhất với nữ ca sĩ khi ngồi ghế nóng. Không những thế, Thanh Thảo cho biết trong các tập loại thí sinh, đội của cô là bị loại nhiều nhất vì HLV khác cho điểm học trò Thanh Thảo thấp.

"HLV khác cho điểm học trò của mình cao và cho điểm thí sinh đội bạn thấp, tôi thấy điều đó không công bằng. Kể cả các thành viên nhóm MTV cũng nói chuyện với tôi là, cần phải có sự công bằng, dù là thí sinh đội nào thì cũng phải chấm công tâm vì các con nó vô tội. Các em về đội nào thì đó là điều đương nhiên phải như vậy, chứ không phải các con có lỗi gì. Đừng vì thí sinh không phải ở đội mình nên cho mấy bé điểm thấp thì tôi thấy không công bằng", Thanh Thảo bức xúc.

Buc xuc viec hoc tro bi cho diem thap, Thanh Thao ngam 'to' Thuy Tien khong cong tam

Có thể thấy, dù không nêu đích danh nhưng qua lời chia sẻ của Thanh Thảo, cô đã ngầm ám chỉ HLV Thủy Tiên chấm thi không công tâm dẫn đến việc nhiều học trò cô bị loại, bởi trên ghế nóng chương trình chỉ gồm 3 HLV là Thanh Thảo, nhóm MTV và Thủy Tiên. Nữ ca sĩ có biệt danh Búp bê cho biết thêm, dù như thế nào thì ở cương vị HLV, ai cũng phải chấm một cách công tâm nhất. 

"Bản thân tôi, nhiều khi thí sinh đội mình hát dở thì tôi cũng phải đặt bút xuống để cho điểm thấp, chứ không nỡ cho học trò điểm 10 vì như vậy sẽ lại thiếu công bằng với thí sinh khác trong chương trình", Thanh Thảo trải lòng.

Buc xuc viec hoc tro bi cho diem thap, Thanh Thao ngam 'to' Thuy Tien khong cong tam

Nói về cảm nhận cá nhân từ lúc nhận lời ngồi ghế nóng và cho đến khi tham gia chương trình, Thanh Thảo bộc bạch: "Lúc nhận lời làm HLV, tôi nghĩ sẽ tập trung tốt nhất về mặt nghệ thuật để hướng dẫn cho team của mình với mong muốn cho khán giả thấy rằng tôi đang cố gắng đánh mạnh về vấn đề nghệ thuật, chuyên môn và không có chiêu trò để gây sự chú ý".

Thế nhưng, khi xem lại trên truyền hình vài tập đầu, Thanh Thảo nhận thấy những đoạn phát biểu của cô khá ngắn gọn quá nên đôi chỗ khiến khán giả chưa hiểu ý và khiến cô không hài lòng lắm. Vì vậy, Thanh Thảo vội rút kinh nghiệm trong các tập sau, đồng thời cho biết cô đã cố gắng nói dài hơn, diễn giải kỹ hơn để người xem dễ hiểu. 

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng không khỏi lo lắng. Cô nói: "Nhưng tôi cũng lo ngại rằng nếu mình nói dài, nói dai quá lại thành nói dở, mà trên sóng truyền hình, chỉ cần nói dở một chút thôi thì sẽ để lại hậu quả lớn".

Buc xuc viec hoc tro bi cho diem thap, Thanh Thao ngam 'to' Thuy Tien khong cong tam

Ngoài việc bức xúc và ngầm ám chỉ Thủy Tiên thiếu công bằng trong việc chấm điểm, Thanh Thảo còn cho biết trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, cô luôn ở trạng thái phải "lựa lời mà nói" ngay cả trên sân khấu lẫn hậu trường. 

"So với nhóm MTV và Thủy Tiên, tôi thuộc lớp đàn chị nên thành ra tôi có cảm giác e ngại, chẳng lẽ bây giờ mình đi sân si, ganh đua với các bạn trẻ hơn mình? Và nếu không khéo thì tôi sẽ bị mang tiếng rằng mình lớn mà lại ăn hiếp đàn em. Cho nên tôi có cảm giác không muốn giành giật thí sinh hay hơn thua lời nói với các em, cũng như tôi gặp khó khăn khi muốn phản ứng một điều gì đó với các HLV còn lại, vì tôi phải lựa lời", Thanh Thảo bày tỏ.

Buc xuc viec hoc tro bi cho diem thap, Thanh Thao ngam 'to' Thuy Tien khong cong tam

Bên cạnh đó, đây là show truyền hình dành cho thiếu nhi, do đó mà khi đảm nhận vai trò HLV, Thanh Thảo thú nhận rằng cô phải chịu khá nhiều áp lực. Từ việc phải làm sao để thể hiện tính công bằng, cho đến việc đưa ra lời nhận xét như thế nào để các bé không bị tổn thương... Với Thanh Thảo, điều đó còn khó hơn khi cô ngồi ghế nóng cuộc thi dành cho người lớn. Bởi, nữ ca sĩ cho rằng, làm giám khảo hay HLV trong một gameshow dành cho người lớn, mình có nhận xét thí sinh mạnh hay gắt một chút cũng không sao.

"Trong suốt quá trình tham gia chương trình, tôi luôn ở tâm thế phải “lựa lời mà nói” với cả HLV lẫn thí sinh. Nhiều lúc HLV Thủy Tiên bực tức phản pháo vấn đề gì đó, khi ấy tôi phải suy nghĩ xem mình có nên đáp trả lại không, rồi tôi lại thấy mình kỳ quá, lớn mà ăn hiếp nhỏ nên tôi rụt người lại. Thành ra khi xem chương trình, khán giả thấy Thanh Thảo hơi “nhạt” nhưng do tâm lý của tôi luôn bị chi phối bởi việc phải “lựa lời mà nói”, không được ăn hiếp đàn em", giọng ca Búp bê con trai thổ lộ. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI