Bức xúc vì mòn mỏi đợi sửa chữa, tiểu thương chợ An Đông cầu cứu Phó chủ tịch TP.HCM

11/08/2017 - 12:02

PNO - Tận mắt chứng kiến điều kiện kinh doanh xuống cấp tại chợ An Đông, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo quận 5, Ban quản lý (BQL) chợ bằng những cách nhanh nhất có thể đẩy nhanh tiến độ sửa chữa chợ.

Sáng 11/8, ông Trần Vĩnh Tuyến đã có chuyến khảo sát thực tế tại chợ An Đông sau khi nhận được rất nhiều lời cầu cứu từ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

Tại đây, ông Tuyến đã được hàng trăm tiểu thương dẫn đến những vị trí xuống cấp trầm trọng tại chợ, như ô giếng trời, ô kính chống tạt nước… những vị trí mà hễ trời mưa là nước tuôn xối xả vào các gian hàng.

Hơn hết là vị phó chủ tịch được “trải nghiệm” không khí nóng nực đến ngột ngạt tại chợ do thiếu thốn các trang thiết bị đảm bảo điều kiện kinh doanh tại chợ…

Buc xuc vi mon moi doi sua chua, tieu thuong cho An Dong cau cuu Pho chu tich TP.HCM
Rất nhiều tiểu thương vây quanh Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến để bày tỏ bức xúc

Phản ánh với ông Trần Vĩnh Tuyến, đại diện tiểu thương tại chợ cho biết, theo kế hoạch mà Ủy ban nhân dân quận 5 đã thống nhất với tiểu thương từ mấy tháng trước. Đến tháng 6 sẽ bắt tay vào việc sửa chữa bốn mặt tiền chợ cho khang trang. Tháng 10 lắp hệ thống điều hòa không khí, tuy nhiên đến nay đã là giữa tháng 8 nhưng chưa có hạng mục nào được triển khai.

Đề phòng Ban quản lý, và UBND quận 5 nhiều lần không thực hiện mà chỉ “hứa miệng”, trong những làm việc gần đây với UBND quận 5, tiểu thương đều yêu cầu cơ quan này phải ra văn bản để đảm bảo tính hiệu lực. Tuy nhiên, ngay cả khi ra văn bản và đích thân chủ tịch quận hứa hẹn việc sửa chữa chợ vẫn chậm trễ.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, việc quản lý sửa chữa chợ của chính quyền quận 5, BQL chợ An Đông trong thời gian qua chưa ổn, gây bức xúc cho tiểu thương. Những đơn vị này phải xem lại cách làm. Có những hạng mục nào chỉ định thầu được thì nên linh động chỉ định nhà thầu, BQL cần xác định việc gì làm được thì triển khai ngay trên cơ sở bàn với đại diện tiểu thương để đẩy nhanh tiến độ.

Phó chủ tịch TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm có báo cáo để ông có thể thúc đẩy việc giải quyết những khó khăn, trở ngại ngay trong tuần sau.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI