“Bữa tiệc điện ảnh” miễn phí của cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam

22/03/2022 - 06:33

PNO - 5 tác phẩm điện ảnh của Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Burkina Farso và phim Việt Truyền thuyết về Quán Tiên được chiếu miễn phí từ ngày 24/3 đến 27/3 tại Hà Nội

Nhân Ngày Quốc tế Pháp ngữ (20/3) và chuyến thăm chính thức tại Việt Nam của Bà Louise Mushikiwabo - Tổng Thư ký Pháp ngữ, các Đại sứ quán Thụy Sỹ, Canada, Pháp phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 12. Liên hoan diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 27/3 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương và Viện Pháp tại Hà Nội.

Chuyện phim hài lãng mạn Emma Peeters bắt đầu bằng sự việc một nữ diễn viên quyết định sẽ tự tử vào sinh nhật thứ 35 của mình
Chuyện phim hài lãng mạn Emma Peeters bắt đầu bằng sự việc một nữ diễn viên quyết định sẽ tự tử vào sinh nhật thứ 35 của mình

Vào lúc 19g30 ngày 24, 25 và 26/3 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám) sẽ lần lượt trình chiếu các phim Emma Peeters (Bỉ), Truyền thuyết về Quán Tiên (VN) và Biên giới (Burkina Faso). Emma Peeters là phim hài hãng mạn đã đem về cho đạo diễn giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP hài Mote Cerlo 2019. Bộ phim 18+ này kể về Emma Peeters, một diễn viên ở Paris quyết định sẽ tự tử vào ngày sinh nhật thứ 35 của mình để chứng tỏ rằng cô cũng thành công việc gì đó ở đời. Thật tình cờ, cô gặp Alex Bodart, nhân viên Dịch vụ Tang lễ, chàng trai khá kì cục này xin được giúp đỡ cô thực hiện ý nguyện.

Phim Biên giới đến từ nền điện ảnh khá xa lạ : Burkina Faso
Phim Biên giới đến từ nền điện ảnh khá xa lạ : Burkina Faso

Biên giới cũng là một phim 18+, nội dung phim xoay quanh cuộc gặp gỡ của ba người phụ nữ trên một chuyến xe đường dài từ Dakar, Bamako, Cotonou ngang qua Ouagadougou tới tận Lagos. Trong chuyến đi đó, họ đã khám phá những phong cảnh tuyệt đẹp của những xứ sở nằm dọc đường đi và của Vùng Sahel. Nhưng chuyến đi đó cũng tựa như hành trình của các chiến binh. Họ phải chịu đựng chuyện xe hỏng, trong cái nắng ngột ngạt giữa đồng không mông quạnh. Họ phải đối đầu với những tên cướp, trấn lột trên đường và chứng kiến cả những vụ trộm cắp giữa hành khách với nhau.

Truyền thuyết về Quán Tiên là phim Việt duy nhất chiếu tại sự kiện này
Truyền thuyết về Quán Tiên là phim Việt duy nhất chiếu tại sự kiện này

Truyền thuyết về Quán Tiên là phim Việt duy nhất được chọn chiếu dịp này. Phim lấy bối cảnh là trạm dừng chân được đặt trong một hang động kỳ bí có tên là Quán Tiên nằm sâu trong rừng Trường Sơn. Quán Tiên là nơi được ba nữ thanh niên xung phong trẻ trung, xinh đẹp chịu trách nhiệm quản lý, được ví như cõi Tiên dành cho những người lính lái xe kiệt sức vì những hành trình vô tận. Những điều kỳ lạ cứ liên tiếp xảy ra, nhắc nhở các cô gái trẻ một thực tế rằng họ không phải là những sinh vật duy nhất nơi đây. Cho đến một ngày, con “quái vật” đã thực sự xuất hiện ở chính nơi đó. Truyền  thuyết về Quán Tiên đã giành giải Bông sen bạc tại LHP VN 2019 và giải Cánh diều bạc cùng năm.

Phim hài Fahim- Hoàng tử cờ vua có sự tham gia của tài tử nổi tiếng Gerard Depardieu
Phim hài Fahim- Hoàng tử cờ vua có sự tham gia của tài tử nổi tiếng Gerard Depardieu

Tại Viện Pháp ở Hà Nội (24 Tràng Tiền) ngày 26/3 trình chiếu hai phim hài Fahim-Hoàng tử cờ vua ( lúc 16g), Cô bé Juliette (19g30) và ngày 27/3 trình chiếu phim Cuộc chiến kèn đồng (lúc 16g). Phim Pháp Fahim-Hoàng tử cờ vua thuộc thể loại tiểu sử , kể về hai cha con cậu bé Fahim bị buộc trốn khỏi quê hương Bangladesh để đến Paris sinh sống. Tại đây họ phải trải qua rất nhiều những thủ tục để có thể xin tị nạn và đối mặt với nguy cơ bị trục xuất bất cứ lúc nào. Nhờ năng khiếu cờ vua, Fahim gặp được Sylvain - một trong những huấn luyện viên cờ vua hàng đầu của Pháp. Khi Giải vô địch cờ vua Pháp diễn ra, nguy cơ bị trục xuất lại càng cao, Fahim không còn cơ hội nào khác để có thể cùng cha ở lại Pháp ngoài việc: trở thành nhà vô địch cờ vua của nước Pháp. Đây là tác phẩm đã giành giải thưởng của Hội đồng giám khảo trẻ tại Liên hoan Phim Pháp ngữ Namur- Bỉ năm 2019.

Phim hài Cô bé Juliette đem về cho nữ chính Alexane Jamieson giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP hài Liège- Bỉ năm 2019.
Phim hài Cô bé Juliette đem về cho nữ chính Alexane Jamieson giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP hài Liège- Bỉ năm 2019.

Phim hài Canda Cô bé Juliette cũng là một tác phẩm đã giành giải Ban Giám khảo tỉnh Liège và gỉai diễn xuất dành cho nữ chính Alexane Jamieson tại LHP hài Liège- Bỉ năm 2019. Chuyện phim là hành trình trải nghiệm về tình bạn, tình yêu của cô học trò lớp 8 Juliette táo tợn, hay nói dối, vui tính và bụ bẫm. Phim hài Thụy Sĩ Cuộc chiến kèn đồng là một cuộc đối đầu vui nhộn dưới góc độ thời sự, âm nhạc và tình yêu. Bối cảnh phim xảy ra vào đầu xuân năm 1970, tại ngôi làng Monchoux nhỏ bé bang Valais cuộc sống dân làng bỗng dưng bị xáo trộn do có một mâu thuẫn trong nội bộ đội kèn đồng của làng. Dân làng Monchoux chia thành hai phe, một nửa cho rằng lỗi thuộc về Aloys, nửa còn lại cho rằng lỗi tại Pierre.

Trailer phim Cuộc chiến kèn đồng:

 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI