Bữa ăn của trẻ mầm non chỉ có bún luộc vì thiếu... 'chất tạo màu'

06/11/2017 - 20:52

PNO - Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông vào cuộc kiểm tra và xác nhận phía nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ với bữa ăn chỉ có bún trắng. Tuy nhiên, trường này sai sót khi không phân chia phù hợp, không tạo màu cho món ăn.

Tối ngày 6/11, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc “Phụ huynh bức xúc vì bữa ăn đạm bạc chỉ có miến luộc của trẻ mầm non”, phòng này đã lập đoàn công tác về làm việc, kiểm tra bữa ăn của các cháu tại Trường mầm non xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông).

Qua kiểm tra, bước đầu đoàn xác định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu học sinh như tố cáo của phụ huynh. Trường mầm non Thạch Ngàn có hơn 200 trẻ, thu mỗi trẻ 15.000 đồng/ngày để chế biến hai bữa ăn chính và phụ. Bữa chính gồm các món thay đổi như thịt gà, lợn hoặc bò; bữa phụ gồm miến luộc hoặc bún và nước xương hầm được thay đổi luân phiên.

Bua an cua tre mam non chi co bun luoc vi thieu... 'chat tao mau'
Bữa ăn của trẻ chỉ có bún và nước xương hầm trắng tinh bị phụ huynh tố "đạm bạc".

“Hôm đó trường nấu buổi trưa hơn 10.000 đồng nên buổi chiều chỉ có 3.500 đồng gồm bún trắng và nước hầm xương. Đáng lẽ phải có thêm các chất tạo màu gồm cà chua và hành nhưng do trời mưa chưa có nguồn hàng”, ông An nói.

Theo ông An, một số phụ huynh phản ánh Trường mầm non Thạch Ngàn báo giá các mặt hàng mua cao hơn so với giá thị trường. Tuy nhiên, trường nằm ở khu vực xa nên chi phía vận chuyển, các mặt hàng thực phẩm được mua ở những nơi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên giá có thể cao hơn.

Đoàn cũng yêu cầu phía nhà trường phải phân bổ lại số tiền giữa hai bữa ăn chính và phụ một cách hợp lý. Buổi phụ của trẻ phải đảm bảo đầy đủ các chất tạo màu.

Trước đó, một phụ huynh vào trường mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây quá đạm bạc với món bún trắng nên dùng điện thoại chụp lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bức xúc của nhiều người khi cho rằng khẩu phần ăn của trẻ đã bị bớt xén.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI