BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 thu hồi giải á hậu 3

15/08/2022 - 20:52

PNO - BTC Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 ra quyết định thu hồi giải thưởng á hậu 3 của bà Đặng Thị Hương. Thí sinh này đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

Chị Đặng Thị Hương được trao danh hiệu á hậu 3 tại Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022
Bà Đặng Thị Hương được trao danh hiệu á hậu 3 tại Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022

Ông Trung Hoàng, đại diện BTC cuộc thi xác nhận thông tin này. Quyết định được đưa ra vào ngày 8/8 với lý do bà Đặng Thị Hương có phát ngôn, hành vi làm ảnh hưởng đến danh hiệu, uy tín của cuộc thi cũng như xâm phạm đến quyền, lợi ích của ban tổ chức. 

Trước đó, sau khi giành á hậu 3 tại Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022, bà Đặng Thị Hương đã tố BTC cuộc thi mua bán giải và cho biết đã chi 800 triệu đồng để mua giải thưởng này. Theo bà Hương, bà Đặng Gia Bena, trưởng BTC là người trực tiếp chào mời, nhưng tiền được chuyển cho ông Huỳnh Trương Minh Tuấn, phó BTC. 

Ông Trung Hoàng, đại diện BTC, nói không có việc mua bán giải, và cho rằng hợp đồng giữa bà Hương và ông Tuấn là hợp đồng miệng, bao gồm nhiều khâu như: quần áo, truyền thông, trang điểm, sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, ăn ngon hơn, hình ảnh xuất hiện nhiều hơn…

Hiện, vụ việc vẫn chưa được giải quyết xong. Về việc mua bán giải, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP. Đà Nẵng đề nghị bà Đặng Thị Hương và luật sư đại diện thu thập đủ thông tin, bằng chứng, tố cáo đến cơ quan công an để được giải quyết, nếu có việc mua bán giải.

Quyết định thu hồi giải thưởng á hậu 3 của chị Đặng Thị Hương
Quyết định thu hồi giải á hậu 3 của bà Đặng Thị Hương

Tuy nhiên, Sở VH-TT TP. Đà Nẵng xử phạt đơn vị tổ chức 20 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi không đúng với đề án được cấp phép, cụ thể trao thêm giải không có trong đề án được cấp phép, có sự thay đổi về thành phần ban giám khảo, ban tổ chức nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng.

Sau khi nhận thông tin bị thu hồi giải thưởng, vì lý do trên, bà Đặng Thị Hương đã gửi đơn khiếu nại đến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở VH-TT TP. Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc trước đó với Sở VH-TT TP. Đà Nẵng, bà Hương cho biết giải á hậu của bà không nằm trong đề án cấp phép. Vì thế, theo bà, việc thu hồi với lý do trên là không đúng quy định pháp luật.

Đơn khiếu nại chị Đặng Thị Hương gửi đến các cơ quan chức năng
Đơn khiếu nại bà Đặng Thị Hương gửi đến các cơ quan chức năng

Trong khi đó, ông Trung Hoàng cho rằng giải á hậu 3 của bà Đặng Thị Hương nằm trong đề án của cuộc thi. Trước đó BTC bị phạt 20 triệu đồng là do thay đổi thành phần BGK nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng.

Ông Hoàng cũng thông tin thêm đã từng tìm đến nhà bà Đặng Thị Hương với thiện chí giải quyết vụ việc nhưng bà Hương không hợp tác. Do đó, BTC cuộc thi đã họp và thống nhất thu hồi giải thưởng.

Bà Đặng Thị Hương xác nhận, ông Trung Hoàng cùng 2 người đẹp đăng quang ở những cuộc thi khác do đơn vị này tổ chức từng tìm đến nhà bà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng chỉ có chồng và con bà ở nhà.

“Họ đến nhưng không thông báo trước. Tôi phải đi làm, không thể tùy tiện xin về được. Họ có đề nghị đến công ty, nhưng tôi không đồng ý. Tôi đi thi với tư cách cá nhân. Công ty của người khác, nếu kéo đến lại rất ồn ào. Vì thế, tôi hẹn ngày khác, nhưng từ đó đến nay không thấy ai liên hệ lại”, bà Đặng Thị Hương nói.

Hiện bà Đặng Thị Hương và luật sư vẫn đang làm việc để giải quyết vụ ồn ào trên.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI