BS không phải trực tiếp tham gia tiêm thuốc độc cho tử tù

17/12/2013 - 23:19

PNO - PN - Ngày 17/12, trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ về việc dư luận cũng như đội ngũ các y bác sĩ đang phản ứng trước việc đồng nghiệp của họ phải tham gia tiêm thuốc độc thi hành án tử, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục...

edf40wrjww2tblPage:Content

 * Hơn 1/3 cuộc gọi chưa hài lòng với thái độ của nhân viên y tế

Theo đó, cán bộ ngành y tế chỉ có chức năng đào tạo, tập huấn cho cán bộ thi hành án hoặc hỗ trợ các phương thức, cách thức xác định tĩnh mạch chứ không tham gia trực tiếp việc tiêm thuốc độc. Bộ Y tế sẽ làm rõ vấn đề này. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phối hợp với cơ quan thi hành án để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

* Cùng ngày, phát biểu tại hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư quy định về nguyên tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập, ông Nguyễn Trọng Khoa cho biết, từ 8/11 đến nay, đường dây nóng của Bộ Y tế đã tiếp nhận trên 1.500 cuộc gọi vào số 0973306306. Trong đó, có 40% phản ánh đúng nội dung (tức khoảng 600 cuộc gọi).

Trong số 40% cuộc gọi đúng nội dung, số lượng cuộc gọi phản ánh bất cập liên quan đến vấn đề quy chế, chuyên môn chiếm tỷ lệ cao nhất, 40% (tương đương 240/600 cuộc gọi). Kế đến là việc người bệnh, thân nhân người bệnh bức xúc về thái độ, hành vi ứng xử chưa tốt của đội ngũ nhân viên y tế, chiếm tỷ lệ 35% (tương đương hơn 200/600 cuộc gọi), 25% còn lại liên quan đến vấn đề tiêu cực hoặc những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính tại các cơ sở y tế.

 TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI