Brad Pitt kiện Angelina Jolie bán tài sản chung

22/09/2021 - 11:29

PNO - Brad Pitt cáo buộc vợ cũ Angelina Jolie lén lút bán khối tài sản thuộc sở hữu của cả hai mà không hỏi ý kiến.

Theo trang Page Six, ngày 21/9, Brad Pitt đã đệ đơn kiện Angelina Jolie lên tòa án, cáo buộc vợ cũ đã lén lút bán bớt tài sản mà cả hai đồng sở hữu. 

Cụ thể, Angelina Jolie đã bán 50% cổ phần của mình trong khối tài sản chung ở điền trang Chateau Miraval, nước Pháp. Toàn bộ tài sản này thuộc sở hữu của công ty Quimicum. Đây là công ty do hai vợ chồng Angelina Jolie quản lý với số cổ phần ban đầu tương ứng 40% cho Angelina Jolie và 60% cho Brad Pitt. Thời điểm ly hôn vào năm 2016, Brad Pitt đã chuyển nhượng sang cho vợ cũ thêm 10% giá trị cổ phần, giúp họ trở thành cổ đông bình đẳng.

Theo tài liệu đệ trình lên tòa án, với số lượng cổ phiếu bán ra, Angelina Jolie thu về số tiền khoảng 164 triệu USD.

Điền trang
Điền trang tại Pháp của Angelina Jolie và Brad Pitt. Đây là nơi cả hai đã tổ chức lễ cưới vào năm 2014. 

Các nguồn tin của Page Six nói rằng Angelina Jolie và Brad Pitt mặc dù có cùng số cổ phần nhưng nếu một trong hai muốn bán tài sản phải thông báo với người còn lại. “Brad Pitt đã làm tất cả công việc, còn Angelina Jolie không làm gì cả”, một nguồn tin than phiền về việc Angelina Jolie thiếu trách nhiệm khi làm ăn chung.

Thời gian qua, cụ thể từ sau khi cả hai đi đến quyết định ly hôn, có thông tin cho rằng Angelina Jolie cố tình lách luật trong việc làm ăn chung và liên tục trì hoãn phê duyệt các công việc, báo cáo hàng năm của công ty Quimicum. Tờ Daily Mail nhận định rằng những việc làm của Angelina Jolie gần như muốn “trả đũa” chồng cũ vì những tức giận cá nhân, liên quan đến việc giành quyền nuôi con.

Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt vào tháng 8/2016 với lý do “có những khác biệt không thể hòa giải” và yêu cầu được nuôi 5 trong 6 người con của cả hai gồm: Pax Thiên (16 tuổi), Zahara (16 tuổi), Shiloh (15 tuổi), cặp song sinh Vivienne và Knox (13 tuổi). Con trai cả Maddox hiện 20 tuổi và có quyền độc lập cuộc sống.

Vào tháng 6/2021, phía tòa án trao cho Brad Pitt quyền giám hộ chung với vợ cũ. Phán quyết này khiến Angelina Jolie giận dữ và tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để giành quyền chăm sóc con một mình.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI