Bớt nhõng nhẽo cho chồng… dễ thở

19/11/2022 - 05:54

PNO - Trong hôn nhân, tôi mong con gái bớt ngang bướng. Đó không phải là đánh mất lòng tự trọng như con tôi nghĩ.

Khi Mai, con gái út của tôi, đi lấy chồng, tôi vừa mừng vừa lo, vì cô út nhõng nhẽo, cha mẹ cưng chiều từ bé. Trước đám cưới, Mai đã có 5 năm yêu và tìm hiểu Thành. Cả hai đã chấp nhận cả mặt tốt lẫn những hạn chế của nhau. 

Sau ngày cưới chừng một tháng, cơ quan con gái tổ chức đi nghỉ dưỡng 2 tuần. Mai đã quen được chồng đưa đón. Nhưng hôm đó Thành có một cuộc họp kéo dài, Thành gọi điện báo vợ bắt taxi về nhà. 

Vậy là Mai đi thẳng về nhà tôi. Con bực bội, khóc với cha mẹ:  “Vợ chồng son mà đã như vậy, thì sau này khi con cái ra đời, thử hỏi sự quan tâm của anh Thành dành cho vợ sẽ phai nhạt đến mức nào?”.  

Ảnh mang tính minh họa - wirestock
Ảnh mang tính minh họa - wirestock

 

Trong điện thoại, Thành ra sức giải thích cho vợ tính chất cuộc họp rất quan trọng, chứ không phải ham việc mà bỏ bê vợ. Không nhận được sự chấp thuận của vợ, Thành không gọi điện nữa.

Tôi khuyên con gái nên về nhà và bình tĩnh đối thoại với chồng để tìm tiếng nói chung. Mỗi khi không vừa ý, con không thể dùng “chiêu” về nhà mẹ để "dằn mặt" chồng.

Tôi muốn con gái hiểu rằng, nếu Thành quá tệ, gia đình sẽ dang rộng vòng tay đón con về. Nhưng trong tình huống này, con đã để thói nhõng nhẽo quen được cưng chiều lấn át. Cuộc sống hôn nhân rất cần sự trưởng thành của người trong cuộc. Được đưa đón, đoán biết sở thích cá nhân rồi làm theo một cách tự nguyện, có lẽ phù hợp hơn với thời kỳ cả hai đang yêu. Khi đã về chung một nhà, mối bận tâm về kinh tế gia đình, con cái sẽ phải được ưu tiên hàng đầu.

Những thể hiện yêu chiều như thời tìm hiểu nhau, nếu mỗi cặp đôi còn duy trì được là một điều tuyệt vời. Bằng không, vợ chồng sẽ phải thu xếp và thông cảm cho nhau.

Anh ấy sẽ không còn chăm chăm nhìn đồng hồ và đón "nàng thơ" bất kể giờ giấc. Cũng sẽ không có những lần vì "nàng thơ" lên cơn thèm bánh tráng trộn mà anh phi xe ra giữa đường đi mua lúc một giờ sáng, chỉ để làm đẹp lòng nàng và chứng minh tình yêu vô bờ bến. 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Với Mai, thay vì chì chiết và bắt lỗi chồng, thì một cuộc gọi đặt taxi về nhà là giải pháp tốt nhất. Sự tự lập sẽ khiến Mai dần trưởng thành, và cũng là cơ hội để Thành "dễ thở". Đôi khi người trong cuộc nghĩ chi tiết đó thể hiện người đàn ông còn yêu mình nhiều hay không, song thực ra chỉ là cô ấy chưa thực sự trưởng thành và đồng cảm với chồng mà thôi.

Trong hôn nhân, tôi mong con gái bớt ngang bướng. Đó không phải là đánh mất lòng tự trọng như con tôi nghĩ, mà đó là sự thấu hiểu và tin tưởng của người vợ đối với chồng. 

Minh Thuật

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI