Bột chiên thập cẩm 30 vị

29/09/2022 - 06:07

PNO - Khi bạn ghé khu vực Chợ Lớn, đừng bỏ qua món bột chiên. Món bột chiên thường được chia thành hai “trường phái”.

 

Dĩa bột chiên như được nâng tầm khi ăn kèm phần nhân đặc biệt, gồm 30 vị
Dĩa bột chiên như được nâng tầm khi ăn kèm phần nhân đặc biệt, gồm 30 vị

Khi bạn ghé khu vực Chợ Lớn, đừng bỏ qua món bột chiên. Tuy đơn giản, món ăn này chứa đựng một phần tinh túy ẩm thực của người Hoa. Món bột chiên thường được chia thành hai “trường phái”. Một là kiểu bán thật dung dị như món ăn “con nhà nghèo”. Hai là kiểu chế biến kết hợp nhiều thứ hết mức có thể. Dĩ nhiên, mỗi kiểu chế biến có độ ngon riêng biệt, khó mà so sánh. 

Xe bột chiên Phùng Hưng là điển hình cho “trường phái” thứ hai. Chỉ cần nhìn những món bày la liệt trên xe là đủ kích thích bao tử. Xe bột chiên này đã hơn 50 tuổi, người chủ hiện tại là thế hệ thứ hai. Khách đến đây tha hồ chọn món chứ không chỉ có bột chiên trứng đơn sơ.

Muốn đổi món, bạn có thể gọi hủ tíu xào hay bột khoai môn, các loại bánh lá liễu, củ sắn, hẹ… Những loại bánh này đặc trưng cho ẩm thực Hoa, khó gặp ở khu vực khác. Cách chế biến chung cho tất cả các món là chiên giòn rồi thêm hai quả trứng để mọi thứ dậy mùi thơm, ăn béo ngậy.

Chỉ cần nhìn những món bày la liệt trên xe là đủ kích thích bao tử.
Chỉ cần nhìn những món bày la liệt trên xe là đủ kích thích bao tử

Điều làm nên sự khác biệt của xe bột chiên Phùng Hưng nằm ở phần nhân cho vào sau cùng. Khi chảo chiên đang nóng bốc khói, người bán rưới mỡ lên thành tiếng xèo xèo rồi cho vào đó một ít tỏi bằm, xá bấu thái nhuyễn, hành lá và bột sa tế hơn 30 vị vào xào chung. Mùi thơm tỏa ra ngào ngạt cả góc đường.

Dĩa bột chiên thông thường như được nâng tầm khi ăn kèm phần nhân đặc biệt. Miếng bánh, miếng bột vừa giòn vừa thơm vị trứng được nhấn nhá bằng vị thơm quen thuộc của hành, tỏi, thoang thoảng chút mùi ngũ vị hương, mè rang từ bột ớt sa tế… khiến người ăn gật gù ấn tượng.

Chén nước tương ở đây có hương vị khá xưa cũ, thật phù hợp cho một chuyến ngược về quá khứ trong “China town” của Sài Gòn.

Địa chỉ: Xe bột chiên Phùng Hưng (đối diện 200B Phùng Hưng, quận 5, TPHCM).

Giá bán: 40.000 đồng. Thời gian: 16 giờ - 20 giờ.

Phạm Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI