"Tuyệt chiêu" hút khách của quán bột chiên hơn 30 năm tuổi

06/05/2020 - 17:27

PNO - Bằng việc sáng tạo, thêm thắt một món phụ kèm mà hàng bột chiên ở đường Nguyễn Kim đã chiếm lĩnh vị giác thực khách ngần ấy năm.

Ẩm thực Sài Gòn được ví như một bức tranh muôn màu muôn vẻ. Hôm nay bạn có thể ăn mặc thật đẹp bước vào một nhà hàng thưởng thức bữa ăn đắt đỏ. Nhưng ngày mai bạn cũng sẽ chẳng nề hà ngồi ở lề đường nhâm nhi một món bình dân nhưng không kém phần ngon miệng.

Thế đấy, người Sài Gòn có thể "thích nghi" với mọi văn hóa ẩm thực. Nhưng dường như, để giữ chân họ, ngoài hương vị thì tuổi đời của quán cũng là một phần quan trọng. 

Mỗi quán lâu đời tuy khác nhau về món ăn, hình thức nhưng chung quy vẫn là một phần ký ức của nhiều thế hệ. Điều đó cũng không ngoại lệ với quán bột chiên trên đường Nguyễn Kim.

Bột chiên dân dã và chẳng hiếm hoi ở nơi được gọi là "thánh địa ẩm thực đường phố". Tuy nhiên, nói về độ lâu đời thì số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đối với người dân khu vực quận 10, quán bột chiên nhỏ nằm ở góc đường Nguyễn Kim đã là hình ảnh quen thuộc, tồn tại hơn 30 năm.

Không sang trọng, không có không gian khang trang, chiếc xe đẩy ấy vẫn làm thực khách say mê với những dĩa bột chiên giòn rụm.

Khoảng chiều tối, những dãy bàn nhựa dần  kín khách. Tiếng gọi món rôm rả, tiếng lanh canh theo thao tác của đầu bếp trên chảo bột chiên nóng hổi hòa cùng mùi thơm dặc trưng cứ níu chân thực khách. Mọi người không nề hà ngồi ở ven đường để chờ đợi thưởng thức món ăn hấp dẫn này. 

Mỗi ngày, hai anh em chủ quán, nối nghiệp cha, chuẩn bị từng phần bột, há cảo, bánh hẹ tươi ngon để phục vụ khách. Các nguyên liệu sẽ được chiên giòn và kết hợp cùng trứng để tăng độ béo mềm, tròn vị.

Tuy nhiên, bí quyết hút khách lại nằm ở phần tóp mỡ được chế biến công phu. Từng viên mỡ được cháy giòn cùng tỏi, dầu để tạo độ giòn và thơm nức. Khi chiên bột, người bán sẽ cho mỡ hành, tóp mỡ lên trên như một thứ topping mới mẻ. Miếng bột chiên vàng ươm bên ngoài, nhưng phần nhân vẫn còn độ dai mềm, dẻo dai đặc trưng. 

Thú vị nhất là khi cắn chạm miếng tóp mỡ, vị béo giòn đầy tính kích thích vị giác. Nước chấm kết hợp cùng đu đủ chua giúp dung hòa hương vị khiến món chiên xào đỡ ngấy.

Ngoài bột chiên, quán còn có thêm há cảo chiên trứng, bánh hẹ hay mì xào trứng kiểu Hoa để khách đổi vị. Món ăn được chế biến tại chỗ nên lúc nào cũng giữ được độ nóng thơm, giòn miệng. 

Anh Thiện Ngôn, một vị khách quen của quán chia sẻ, "Mình ăn ở đây từ hồi còn đi học, đến nay cũng gần 10 năm rồi. Quán khác biệt ở chỗ tóp mỡ ăn kèm rất ngon, bột giòn dẻo hài hòa". 

Nhìn quanh mới thấy, khách đến đây cũng đủ mọi lứa tuổi. Từ nhóm bạn sinh viên vừa tan trường, đến người mẹ ghé qua mua bữa tối cho con nhỏ hay nhân viên văn phòng đang tìm món lót dạ sau ngày làm việc. 

Bột chiên đơn giản, dung dị mà đã trở thành hương vị được bao người say mê là thế đấy.

Địa chỉ: 187 Nguyễn Kim, Quận 10

Giờ mở cửa: 17 giờ - 22 giờ

Giá: 18.000 - 22.000 đồng/món

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI