Bộ Y tế và các chuyên gia chuẩn bị giải pháp phòng chống dịch cho năm 2022

13/09/2021 - 09:13

PNO - Bộ Y tế họp bàn các giải pháp phòng chống dịch cho năm 2022, trong đó thảo luận nhiều về vấn đề vắc xin, xét nghiệm, điều trị...

 

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc, trao đổi với các nhà khoa học, các chuyên gia của các Hội đồng khoa học để bàn về các giải pháp phòng chống dịch cho năm 2022
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc, trao đổi với nhà khoa học, chuyên gia của các Hội đồng khoa học để bàn về giải pháp phòng, chống dịch cho năm 2022

Mới đây, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc, trao đổi với các nhà khoa học, chuyên gia của các Hội đồng khoa học để bàn về giải pháp phòng chống dịch cho năm 2022, trong đó tập trung vào vấn đề vắc xin, xét nghiệm, điều trị...

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, đây chính là chiến lược tổng thể các giải pháp từ nâng cao năng lực đối với hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, y tế dự phòng và những vấn đề liên quan khác mang tính chuyên môn.

Các chuyên gia, nhà khoa học đã chia sẻ, tập trung vào các vấn đề chung trong công tác phòng chống dịch như xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19, vấn đề vắc xin (bao gồm cả việc tiếp cận các nguồn vắc xin bên ngoài và nghiên cứu, phát triển vắc xin trong nước).

Nhìn từ thực tế điều trị COVID-19 thời gian qua, các chuyên gia đã có thêm nhiều đóng góp mang tính thực tiễn với lãnh đạo Bộ.

Các nhà khoa học, các chuyên gia cũng nêu ý kiến về việc cần tiếp tục quan tâm đến chế độ đãi ngộ cho cán bộ y tế, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng thông tin thêm, Việt Nam trải qua gần 2 năm đương đầu với COVID-19, ngành y tế đã huy động toàn bộ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men và hết sức cố gắng trên mọi mặt trận để phòng chống dịch, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 hiện nay.

Đến nay, diễn biến dịch ở các điểm nóng như TPHCM và một số tỉnh phía Nam đang có xu hướng giảm.

Hiện nay Hà Nội đang tích cực xét nghiệm bóc tách F0, đồng thời "thần tốc” phủ vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi để dần tạo ra miễn dịch cộng đồng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI