Bộ Y tế ra văn bản “giục” các tỉnh đẩy nhanh tiêm bổ sung vắc xin COVID-19

18/02/2022 - 19:00

PNO - Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 18/2, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19
(Ảnh minh họa)

Bộ Y tế cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm chủng thần tốc vắc xin mùa xuân năm 2022 xuyên tết; ngày 29/1/2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn gửi UBND các tỉnh/TP về việc sử dụng hiệu quả vắc xin phòng COVID-19 và lập kế hoạch triển khai tiêm chủng trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, chuẩn bị đầy đủ cơ số vắc xin phòng COVID-19 và bố trí các điểm tiêm chủng xuyên tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành phố quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tập trung việc tiêm vắc xin trên địa bàn theo kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng tiêm chủng đến lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên hoàn thành trong tháng 2/2022.

Rà soát lập danh sách từng đối tượng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng trên địa bàn quản lý.

Tổ chức các điểm tiêm chủng cố định hoặc điểm tiêm chủng lưu động, tiêm chủng tại nhà phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để tiêm vét cho người dân đủ điều kiện tiêm chủng mà chưa được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm về tình hình sử dụng vắc xin tại địa phương, đảm bảo không để vắc xin hết hạn phải hủy bỏ.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI