Bộ Y tế đề nghị cung cấp vắc-xin phòng dại cho người nghèo

12/08/2013 - 11:38

PNO - PN - Bộ Y tế vừa gửi văn bản đến chủ tịch UBND các tỉnh/thành đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ miễn hoặc giảm tiền tiêm vắc-xin ngừa bệnh dại cho đối tượng khó khăn, người nghèo và đối tượng chính sách...

Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: bệnh dại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc sử dụng vắc-xin đúng và kịp thời sau phơi nhiễm là biện pháp điều trị dự phòng an toàn và hiệu quả nhất, tuy nhiên, giá thành của các vắc-xin thế hệ mới còn cao so với thu nhập bình quân của người dân.

Ngoài ra, Bộ Y tế còn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh/thành chỉ đạo các đơn vị triển khai tiêm chủng phòng bệnh dại cho chó, mèo; đảm bảo mỗi một huyện có ít nhất một điểm tiêm vắc-xin phòng dại cho người và động vật. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao kiến thức để người dân hiểu sự nguy hiểm, hậu quả và biện pháp phòng chống bệnh dại.

Năm 2012, Việt Nam ghi nhận đến 98 ca tử vong do bệnh dại, trong đó 96 ca là do không đi tiêm vắc-xin và huyết thanh kháng dại. Đến nay, số trường hợp tử vong do bệnh dại vẫn đứng đầu trong các trường hợp tử vong do các bệnh truyền nhiễm gây ra.

 Hoàng Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI