Bộ GD-ĐT: Sở cho học sinh nghỉ học tạm thời nếu cần

31/01/2020 - 16:28

PNO - Giám đốc sở giáo dục địa phương và lãnh đạo trường học có quyền cho học sinh sinh viên nghỉ học trong trường hợp cần thiết.

Đó là nội dung quan trọng trong văn bản hỏa tốc hướng dẫn phòng ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán của Bộ GD-ĐT ban hành chiều nay 31/1 đến các sở GD-ĐT địa phương, trường học cả nước.

Sau khi Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố dịch viêm phổi Vũ Hán là “tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ tiếp tục ký, hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh này trong các cơ sở giáo dục.

Công văn nêu rõ, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hoả tốc vào chiều nay
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hoả tốc vào chiều nay


Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD-ĐT, đại học, học viện; hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Bên cạnh đó, bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người, hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho…

Trả lời việc có cho học sinh nghỉ học thêm hay không, đại diện Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện đang chờ chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM. Theo kế hoạch, lịch đi học trở lại của học sinh TP.HCM vẫn còn ba ngày nữa, tức ngày 3/2 tới.

Hiện tại, các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Văn Lang, ĐH Văn Hiến, CĐ Quốc tế TP.HCM đã thông báo cho sinh viên nghỉ học hết ngày 9/2. Riêng Trường ĐH Văn Hiến dời lịch thi từ 15/2 đến 23/2.

TS Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang cho biết hiện trường đang theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của các cấp, đã tính đến phương án dời lịch nhập học thêm ít ngày so với lịch ban đầu vào ngày 7/2. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI