Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần chống dịch corona

31/01/2020 - 15:37

PNO - Nhiều trường đại học tại Hà Nội quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch cúm corona

Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học một tuần để phòng dịch corona.

Cụ thể, Thầy Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, cho biết, quyết định này được đưa ra sau quá trình trao đổi, bàn bạc, theo dõi sát sao diễn biến của tình hình bệnh dịch. Theo kế hoạch, sinh viên của trường được nghỉ tết hết ngày 2/2. Tuy nhiên, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch viêm phổi do virus corona gây ra là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế", lãnh đạo nhà trường quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học một tuần.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được nghỉ học thêm 1 tuần
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội được nghỉ học thêm 1 tuần

Như vậy, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội được nghỉ hết ngày 9/9. Trường cũng khuyến cáo sinh viên theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo về kế hoạch học tập, cũng như biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp do virus nCoV gây ra, Trường ĐH Xây dựng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng có thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần từ 3/2 đến hết 9/2/2020.

Cũng trong chiều 31/1, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã họp và thống nhất cho sinh viên nghỉ học đến hết 9/2, tức là sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần so với kế hoạch. Ông Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng truyền thông Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho hay: “Ngày 10/2, sinh viên mới phải đến trường và còn tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh. Nếu phức tạp quá, nhà trường có thể xem xét cho sinh viên nghỉ tiếp để đảo bảm an toàn tính mạng cho sinh viên.

Theo thống kê, hiện có rất ít sinh viên lên trường và nhà trường cũng đang khuyến cáo các em phải thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện nhà trường cũng đang tiến hành phát miễn phí khẩu trang cho sinh viên”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI