Bộ GD-ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia

25/03/2016 - 10:44

PNO - Ngày 24/3, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bo GD-DT cong bo quy che thi THPT quoc gia
Kỳ  thi THPT quốc gia 2016 có tám môn, gồm ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và các môn tự chọn là lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2016 có tám môn, gồm ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và các môn tự chọn là lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học. Các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, riêng đề thi môn ngữ văn có hai phần là đọc hiểu và làm văn.

Thí sinh (TS) được tự chọn để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc tiếng Nhật. TS được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. TS được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ, hoặc có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 1/7/2016. TS cũng được sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016.

Đối với TS đã ĐKXT kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại trường phổ thông thì trường căn cứ kết quả điểm thi năm 2015 (nếu có) để xác định điểm bảo lưu cho TS. Đối với TS tự do đến từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, điểm bảo lưu do cơ quan chủ quản của trường phổ thông nơi TS đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 xác nhận.

Thời hạn ĐKXT kéo dài từ 1 - 30/4, sau ngày 30/4, TS không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI