Bộ đội biên phòng Quảng Trị giúp bà con chằng chống nhà cửa phòng chống bão số 13

14/11/2020 - 17:08

PNO - Tại hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị, công tác phòng chống bão số 13 đang diễn ra khẩn trương.

 

Bộ độ biên phòng giúp bà con xã Thuận, huyện Hướng Hóa chằng chống nhà cửa. chủ yếu là người đồng bào Pa Cô, Cơ Tư.
Bộ đội biên phòng giúp người dân xã Thuận, huyện Hướng Hóa chằng chống nhà cửa. 
Dù là bà con tại xã Thuận chủ yếu là người Pa Cô, Cơ Tư nhưng đa số người dân ý thức được sự nguy hiểm của bão và không có dấu hiệu chủ quan
Bộ đội Biên phòng thuộc Đồn Thuận tranh thru thời gian bão 13 chưa đổ bộ lợp lại mái nhà con bà con trong bản tránh bão
lực lượng chức năng vào tận bản làng để tuyên tuyền người dân chủ động chống bão, vận động bà con vùng nguy hiểm sơ tán đến nơi an toàn.
Theo dự kiến, nếu bão số 13 đổ bộ trực tiếp thì tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai sơ tán (bao gồm di dời tại chổ và di dời tập trung) 24.827 hộ dân với 94.689 người đến các khu vực an toàn để tránh bão.
Theo dự kiến, nếu bão số 13 đổ bộ trực tiếp thì tỉnh Quảng Trị sẽ di dời 24.827 hộ dân với 94.689 người đến các khu vực an toàn để tránh bão.

 

Nơi đây, bà con chủ yếu là người đồng bào Pa Cô, Cơ Tư. Ngoài việc giúp dân chằng chống nhà cửa, Bộ đội Biên phòng Đồn Thuận cùng lực lượng chức năng tích cực tuyên tuyền người dân chủ động chống bão; vận động bà con vùng nguy hiểm sơ tán đến nơi an toàn.
Bà con xã Thuận chủ yếu là người đồng bào Pa Cô, Cơ Tư. Ngoài việc giúp dân chằng chống nhà cửa, Bộ đội Biên phòng Đồn Thuận cùng lực lượng chức năng tích cực tuyên tuyền người dân chủ động chống bão; vận động bà con trong vùng nguy hiểm sơ tán đến nơi an toàn.

Ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện Đakrông - cho hay, đến 16 giờ chiều nay, huyện đã di dời gần 4.000 hộ dân đến nơi an toàn. Trong đó có 2.000 hộ có nhà bán kiên cố và gần 2.000 hộ sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống và lũ quét.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Triệu An, huyện Triệu Phong - cũng cho biết xã này dự kiến sẽ di dời 250 hộ. Đến 10g sáng nay đã di dời được 210 hộ với 415 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Clip chiến sĩ Đồn biên phòng ở xã Thuận dùng loa tuyên truyền giúp bà con biết rõ sự nguy hiểm của cơn bão số 13 để có biện pháp phòng, tránh.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI