Bộ Công thương: Tình hình nào cũng đảm bảo cung ứng đủ hàng thiết yếu cho người dân

07/03/2020 - 23:31

PNO - Ngoài việc bảo đảm cung ứng hàng hóa trong nhiều tình huống, các nhà cung cấp cũng cần phải truy xuất nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.

Trong cuộc họp về bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm và sản phẩm y tế cho người dân của Bộ Công thương ngày 7/3, các siêu thị lớn đều khẳng định, việc cung ứng hàng hóa được bảo đảm dù có sự tăng đột biến nhu cầu của người dân.

Trong ngày 7/3, hệ thống Coopmart cho biết đã tăng cung 50% lượng hàng hóa ra thị trường; hệ thống siêu thị Big C tăng gấp 3.

Riêng hệ thống siêu thị của Công ty TNHH Bán lẻ BRG Retail, sau ba giờ đồng hồ mở cửa đã bán 1,4 tấn gạo, hơn 70.000 gói mỳ, miến các loại, 1.384 gói thức ăn khô, 10 tấn thịt các loại, 2,6 tấn rau củ…

Đã có nhiều kịch bản đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân Hà Nội
Đã có nhiều kịch bản đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân Hà Nội trong mọi tình hình

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, lượng hàng hóa thiết yếu đưa từ các địa phương về Hà Nội đã được tăng cường gấp 3-4 lần trong ngày 7/3.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ đã lên nhiều kịch bản chuẩn bị cho các tình hình. Theo đó, kịch bản 1 được xây dựng trong bối cảnh dịch sẽ kéo dài đến hết quý I/2020. Kịch bản 2 là dịch vẫn tiếp tục phức tạp đến hết quý II/2020. Kịch bản 3 là dịch có thể kéo dài, các địa phương phải xây dựng kịch bản cách ly để ứng phó với trường hợp dịch diễn biến phức tạp.

Song với một đô thị hơn 10 triệu dân như Hà Nội, ngoài việc bảo đảm cung ứng hàng hóa trong nhiều tình huống, các nhà cung cấp cũng cần phải truy xuất nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.

Bộ trưởng Bộ Công thương cũng yêu cầu các đơn vị ngành Công thương cung cấp thông tin kịp thời và đầy đủ cho người dân, không để xảy ra tình trạng hoang mang trong dư luận.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI