Thủ tướng yêu cầu mở cửa bán gạo đến 23g tại Hà Nội

07/03/2020 - 22:01

PNO - Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23g hàng ngày để đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo đối với Bộ trưởng Công Thương, Bộ trưởng NN&PT-NT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm về việc cung cấp đủ hàng hóa cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hóa.

Người dân mua hàng nhu yếu phẩm tăng hơn thường ngày
Người dân mua hàng nhu yếu phẩm tăng hơn thường ngày - Ảnh: Lê Phong

Đồng thời, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Thủ tướng cũng trực tiếp chỉ đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội. Yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23g đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Hà Nội. 

21g30 tối qua, Hà Nội phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên và là ca thứ 17 của cả nước sau 20 ngày "yên ắng". Chiều 7/3, cơ quan y tế phát hiện thêm hai ca bệnh mới ở Hà Nội và một ca ở Ninh Bình. 

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội, nhiều người đến các siêu thị để mua hàng hoá, thực phẩm.

Trước thực tế đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hà Nội sáng 7/3, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ đã khuyến cáo người dân không nên mua hàng tích trữ.

Ngay sau đó, Bộ Công thương đã ra thông báo đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa do lượng hàng dự trữ dồi dào, tăng gấp 3 lần.

Hiện toàn TP. Hà Nội có 455 chợ; 26 trung tâm thương mại; 142 siêu thị; 1.800 cửa hàng tiện ích và số lượng lớn doanh nghiệp bán hàng online.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI