Blue vulva vì "ngưng bắn" lâu ngày

07/02/2024 - 21:46

PNO - Quả có hội chứng blue balls nhưng là của nam còn các cô các bà cùng cảnh ngộ gọi là blue vulva.


2 tháng trước, vợ chồng tôi xung khắc cao độ, dẫn tới giường ai nấy ngủ. Giờ “hòa bình lặp lại” thì tôi lại gặp tình trạng đau tức khi gần chồng. Tôi tìm hiểu thì biết có chứng blue balls giống tình trạng của tôi, gặp ở người lâu ngày không ăn nằm.

T.Dung (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quả có hội chứng blue balls nhưng là của nam còn các cô các bà cùng cảnh ngộ gọi là blue vulva. Thực ra nguồn cơn cả hai như nhau. Chọn blue balls làm mẫu: trong cơn cao trào, động mạch giãn ra đưa máu vào, đồng thời tĩnh mạch co lại để giữ máu trong dương vật và tinh hoàn. Khi xong việc, tức kết thúc xuất tinh và cực khoái, tĩnh mạch giãn ra trả máu về lại huyết quản, dương vật và tinh hoàn quay lại thế “nông nhàn”.

Ở đây, xuất tinh và khoái cảm là tín hiệu xong việc gửi lên não, nếu “khúc khải hoàn” không khải, thượng tầng sẽ “nghĩ” cụp lạc vẫn còn và không ra lệnh lui binh, máu ứ lại dương vật và tinh hoàn gây căng tức, đôi khi đau. Người ta gọi đây là chứng tăng huyết áp mào tinh (EH) hay bỗ bã hơn là blue balls, ám chỉ tinh hoàn bị nghẹn ứ máu thiếu ô xy (xanh).

Cớ sự rõ blue balls là cái giá của cuộc ăn nằm không cực khoái hoặc xuất tinh - một quả pháo cháy đùng đùng nhưng không nổ, có thể hiểu vậy cho dễ mường tượng.

Không phải bệnh tật, thì blue balls đơn giản do các ông kìm nén, ăn nằm không thỏa mãn, lên giường miễn cưỡng, dùng dằng, giận dỗi hay hoãn binh lâu ngày quên cả cách cực khoái…

Vậy còn blue vulva, tức âm hộ xanh (còn được gọi là xương chậu hồng, tử cung xanh)? Như đã mào, chỉ cần thay dương vật và tinh hoàn bằng một tạng cương kiểu nữ là âm hộ, âm vật là hiểu ra blue vulva - tức rốt lại là ân ái không cực khoái mà ra. Căn danh sách xui nguyên giục bị blue vulva, khả dĩ hơn cả là bạn dính lỗi “ngừng bắn lâu ngày”, không loại trừ di chứng của lần buồn bực trước còn phừng phực.

Tuy vậy, bạn không phải lo lắng bởi blue balls, blue vulva chỉ là khó ở tạm thời, bởi đằng nào cái đầu cũng nhận ra chủ nhân đã hành sự xong. Trường hợp không muốn đợi lâu thì giải quyết cũng không khó: thực hiện một cơn cực khoái bằng tự biên tự diễn hoặc bất cứ phương tiện nào có thể. Hoặc bạn chậm hơn bằng cách giãn ra, đánh lạc hướng tâm trí khỏi xác thịt, tắm nước lạnh, chườm lạnh tại chỗ, làm vài động tác thể dục.

Sau khi dùng cực khoái trị blue vulva không thành, phải nghĩ tới chuyện xấu hơn dù khó ngẫu nhiên bệnh tật lại nổ đúng lúc đôi bên vừa kết thúc “chiến tranh”.


Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI