Bình Phước: Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo Châu Phi

10/05/2019 - 22:53

PNO - Hai ổ dịch được phát hiện tại khu vực giáp ranh tỉnh Bình Dương.

Ngày 10/5, UBND huyện Đồng Phú (Bình Phước) xác nhận tại ấp 8, xã Tân Lập tiếp tục phát hiện thêm 2 ổ dịch tại 2 đàn heo dương tính với bệnh tả heo Châu Phi. Trước đó cũng tại huyện này, cơ quan chức năng đã phát hiện đàn heo 7 con dương tính với bệnh tả heo Châu Phi tại Khu phố Tân Liên, Thị Trấn Tân Phú.

Hai hộ dân có heo dương tính với bệnh tả heo Châu Phi gồm gia đình ông Lê Văn Duẩn (9 con) và hộ ông Nguyễn  Tuấn Biết (5 con). Mẫu xét nghiệm của 2 đàn heo đã được gửi về Chi Cục Thú y Vùng 6 từ trưa ngày 9/5 và đến tối thì có kết quả dương tính.

Binh Phuoc: Xuat hien them 2 o dich ta heo Chau Phi
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu động khử trùng nơi xảy ra ổ dịch

Theo tường trình của các hộ dân, heo của nhà ông Nguyễn Tuấn Biết bị trước. Sau đó, dịch nhanh chóng lây lan sang trại heo của hộ ông Lê Văn Duẩn, hàng xóm sát nhà ông Biết.

Binh Phuoc: Xuat hien them 2 o dich ta heo Chau Phi
Xử lý tiêu động khử trùng

Theo ông Văn Tài, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, điểm xuất hiện 2 ổ dịch mới nằm giáp ranh với 4 xã An Thái, An Bình, Phước Sang và Tam Lập của Bình Dương.

Sau khi phát hiện 2 hộ có heo dương tính với bệnh tả heo Châu Phi, UBND xã Tân Lập đã gửi công văn cho các xã giáp ranh với địa bàn để nắm tình hình và có biện pháp phòng, chống kịp thời.

Vào ngày 9/5, tại hộ ông Nguyễn Đức Nhân thuộc Khu phố Tân Liên, Thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú cũng đã phát hiện đàn lợn 7 con dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Hiện Cục Thú y Vùng 6, Sở NN-PTNT tỉnh Bình phước và UBND Huyện Đồng Phú cùng các địa phương vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giám sát, theo dõi diễn biến dịch bệnh đồng thời thực hiện các bước nhằm khống chế không để dịch lan rộng.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI