Bình Dương ghi nhận 81 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

30/06/2021 - 12:24

PNO - Qua kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của chùm ca bệnh trong tỉnh, trưa 30/6 Bình Dương ghi nhận 81 ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, tính đến trưa ngày 30/6 tỉnh này đã ghi nhận thêm 81 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca mắc mới đều là nhân viên công ty Wanek 2, đang ở khu vực phong tỏa của công ty.

Các ca bệnh này tập trung ở các khu nhà trọ tại các địa phương: TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TX. Bến Cát (Bình Dương).

Liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà trọ Tám Riềng (phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), đến nay đã có 47 ca bệnh và các trường hợp này đang làm tại các chi nhánh của Công ty Wanek, cụ thể: có 3 ca tại công ty Wanek 1, 43 ca tại công ty Wanek 2 và 1 ca ở Công ty Wanek 4.

Tính đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã ghi nhận 355 ca dương tính với SARS-CoV-2
Tính đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã ghi nhận 355 ca dương tính với SARS-CoV-2

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 30/6 toàn tỉnh Bình Dương có 407 ca dương tính với COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 255 ca mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên. Hiện chuỗi lây này cơ bản đã được khống chế, các ca mắc trong thời gian gần đây chủ yếu được phát hiện tại khu cách ly và khu đã được phong tỏa trước đó.

Cũng trong sáng nay 30/6, ca F1 đầu tiên tại Bình Dương được cách ly thí điểm tại nhà. Đó là trường hợp sinh sống tại ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Trước đó, người này được cách ly tập trung 21 ngày vì liên quan đến Công ty JC phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương và đã cách ly 7 ngày tại nhà, làm xét nghiệm PCR lần 4. 

Tuy nhiên, tối ngày 28/6, trường hợp này đã đến trung tâm xét nghiệm để có giấy xác nhận đi làm, vô tình trùng với thời gian xét nghiệm của một tài xế đã được Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng xét nghiệm và phát hiện mắc COVID-19.

Đoàn kiểm tra đã đến khảo sát về cơ sở nhà ở, phòng riêng, camera, nhà vệ sinh, khu vực ăn uống, không phòng điều hòa, khu vực dành riêng cho nhân viên y tế và đầy đủ cồn sát khuẩn tay, khẩu trang thùng rác…

Sau đó, nhận thấy đủ điều kiện, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Bàu Bàng đã quyết định triển khai thí điểm trường hợp F1 đầu tiên cách ly tại nhà với sự theo dõi và giám sát chặt chẽ của địa phương.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI