Bình Dương - điểm đến hấp dẫn giới đầu tư

21/12/2020 - 14:53

PNO - Nhờ vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa, Bình Dương trở thành điểm đến mới, hấp dẫn cho chuỗi cung ứng thế giới cũng như dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Đây cũng là yếu tố then chốt, thúc đẩy giá trị nhà ở, căn hộ nơi đây tăng trưởng nhanh chóng.

Cơ hội phát triển đột phá

Những tác động mạnh mẽ từ Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA), cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và cả đại dịch COVID-19 đã mở ra cơ hội cho Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng trở thành điểm đến mới của làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và thu hút dòng vốn đầu tư FDI mạnh mẽ.

Bằng chứng là các thống kê gần đây đều cho thấy sự gia tăng rõ rệt trong hình thức đầu tư FDI tại Bình Dương. Cụ thể, tính đến 30/11/2020, tỉnh này đã thu hút 1,845 tỷ USD vốn đầu tư FDI, vượt gần 32% kế hoạch năm và chiếm gần 7% tổng vốn đầu tư nước ngoài cả nước.

Bình Dương tiếp tục nằm trong top đầu cả nước về thu hút FDI, với 3.928 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 35,4 tỷ USD. Những con số khả quan này cũng là cơ sở để Bình Dương tự tin đặt ra mục tiêu thu hút vốn FDI trên 9 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025.

Sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, Bình Dương ngày càng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, Bình Dương ngày càng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cùng với những nỗ lực kêu gọi, thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương còn đặc biệt chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển địa phương. Điển hình như Bình Dương đang đẩy mạnh các dự án giao thông đường bộ kết nối với TP.HCM, sân bay Long Thành và liên kết vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, ưu tiên mở rộng Quốc lộ 13, triển khai Vành đai 3, nâng cấp đường 743A, 743B, 743C…

Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM, tiếp giáp trực tiếp với Bình Dương, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự phát triển đột phá cho toàn khu vực.

Thúc đẩy giá trị bất động sản

Những nỗ lực tạo môi trường hấp dẫn doanh nghiệp tiếp tục đến đầu tư, thu hút lượng lớn chuyên gia và lao động chất lượng cao đến làm việc, cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng càng làm các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Bình Dương trong nhiều năm tới.

Quan sát thực tế trên Quốc lộ 13 - trục giao thông chính của tỉnh Bình Dương cho thấy, dọc theo trục đường này là sự phát triển mạnh mẽ của các cụm/khu công nghiệp lớn nhỏ, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt trung tâm thương mại - dịch vụ, trường học, ngân hàng, khách sạn, khu dân cư quy mô lớn, các chung cư cao tầng hiện đại…

Cũng trên trục kết nối này, gần đây, giới đầu tư đang đổ dồn sự quan tâm đến dự án khu căn hộ Opal Skyline nằm ngay trên con đường Nguyễn Văn Tiết. Đây là tuyến đường huyết mạch của thành phố mới Thuận An, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 13. Nhờ đó, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm Thành phố mới Bình Dương, TP.HCM và các khu vực lân cận.

Dự án Opal Skyline nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết, trung tâm TP. Thuận An, cách Quốc lộ 13 chỉ 800m
Dự án Opal Skyline nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết, trung tâm TP.Thuận An, cách Quốc lộ 13 chỉ 800m

Giới chuyên gia đánh giá, Opal Skyline là nơi an cư lý tưởng nhờ vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận với những tuyến giao thông trọng điểm nhưng vẫn đảm bảo sự bình yên cho không gian sống không bị làm phiền bởi các loại tiếng ồn do xe cộ, hạn chế nguy cơ ô nhiễm từ xăng dầu và bụi bặm.

Dự án cung cấp 1.530 sản phẩm, được đầu tư bài bản từ quy hoạch, thiết kế kiến trúc, đến tiện ích nội khu… nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi cho cư dân. Đáng chú ý, 156 căn hộ 3 phòng ngủ được ưu tiên phân bổ ở những góc đẹp với tầm nhìn thoáng rộng để dễ dàng đón nắng và gió tự nhiên vào không gian sống. Bên cạnh đó, các phòng ngủ cũng được thiết kế để dễ dàng chuyển đổi công năng thành phòng đọc sách, phòng tập gym, khu vực giải trí… theo nhu cầu thực tế.

Có diện tích khoảng 85m2, căn hộ 3 phòng ngủ Opal Skyline có thiết kế hiện đại với logia rộng liên thông với các khu vực sinh hoạt chung
Có diện tích khoảng 85m2, căn hộ 3 phòng ngủ Opal Skyline có thiết kế hiện đại với logia rộng liên thông với các khu vực sinh hoạt chung

Được biết, dự án dự kiến có giá hợp lý, nhiều ưu đãi cho khách hàng, thiết kế bài bản cùng chuỗi tiện ích hiện đại tích hợp ngay trong lòng dự án, Opal Skyline đang vươn mình trở thành khu căn hộ đáng sống bậc nhất tại thành phố mới Thuận An.

Ngọc Nguyễn

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI