Bình Định: Lên phương án ứng phó với mưa lũ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp

25/10/2021 - 21:56

PNO - Bình Định chỉ đạo dừng các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống thiên tai trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn - Phòng thủ dân sự tỉnh, chỉ đạo chính quyền các địa phương dừng hết các cuộc họp chưa cần thiết, tập trung tối đa cho công tác phòng, chống ứng phó với thiên tai trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Một mố cầu của cầu Ngô La trên QL19C bị đổ sập
Một mố cầu của cầu Ngô La bị đổ sập

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, trong 2 ngày 26 - 27/10, áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh lên thành bão, ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Bình Định. Áp thấp nhiệt đới kết hợp với mưa lớn nhiều ngày qua gây nguy cơ sạt lỡ, ngập úng cục bộ ở một số địa phương. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bình Định lên phương án ứng phó với thiên tai đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19; rà soát các khu dân cư, đặc biệt các vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở để di dời dân.

Từ ngày 22 - 25/10, mưa lớn liên tục làm sạt lở nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó nghiêm trọng có vụ sập mố cầu Ngô La ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, sạt lở tuyến giao thông lên xã An Toàn, huyện An Lão và sạt lở núi ngay nút giao thông đường Nguyễn Tất Thành tại TP Quy Nhơn. 

Đến chiều 25/10, tỉnh Bình Định ghi nhận có 10 tàu cá nằm trong vòng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới.  Hiện các tàu cá này đã nhận được thông tin và đang di chuyển để phòng tránh dịch.

Hạ Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI