Big C tiêu thụ 80 tấn dưa hấu cho nông dân miền Trung

15/04/2015 - 16:43

PNO - PN - Từ ngày 15 – 19/4/2015, Hệ thống siêu thị Big C tăng cường hỗ trợ nông dân trồng dưa tại miền Trung bằng cách tiêu thụ hơn 80 tấn dưa hấu ruột đỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Big C tieu thu 80 tan dua hau cho nong dan mien Trung 

Big C tiêu thụ 80 tấn dưa hấu ruột đỏ cho nông dân miền Trung

Trong vụ dưa hấu năm nay, nông dân trồng dưa hấu tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Sản lượng ước tính trên 100 nghìn tấn. Tình cảnh này có thể khiến nông dân có nguy cơ trắng tay, thua lỗ hoặc không hoàn được vốn sản xuất để đầu tư cho mùa sau.

Trước thực trạng trên, đại diện Hệ thống siêu thị Big C cho biết đã chủ động kết nối với nông dân địa phương, hỗ trợ bao tiêu 80 tấn dưa hấu ruột đỏ với giá hợp lý trong thời gian từ 15 - 19/04/2015. Để người tiêu dùng cùng chung sức giúp nông dân trồng dưa hấu các tỉnh Nam Trung bộ, Big C triển khai phân phối rộng rãi dưa hấu tại 30 siêu thị của hệ thống trên toàn quốc và ưu tiên trưng bày mặt hàng dưa hấu của nông dân miền Trung ở khu vực thuận tiện cho người tiêu dùng ủng hộ.

“Big C quyết định bán dưa hấu với mức giá không lãi (5.900 đồng/kg cho khu vực miến Bắc, Nam, 4.900 đồng/kg cho khu vực Miền Trung) và chấp nhận bù lỗ các chi phí vận chuyển, trưng bày... Hệ thống siêu thị Big C cũng sẽ tiếp tục lên kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng dưa Miền Trung sau chương trình này”, Ông Hồ Quốc Nguyên - GĐ Quan hệ công chúng Big C khẳng định.

CẦM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI