Biên Hòa đề nghị giãn cách 6 phường theo Chỉ thị 16

08/07/2021 - 17:46

PNO - UBND TP. Biên Hòa đề nghị giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở các phường Hóa An, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Hố Nai và Phước Tân.

Chiều 8/7, Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa đã ra công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ở các phường Hóa An, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Hố Nai và Phước Tân trong thời gian 15 ngày, kể từ 0g ngày 9/7.  

Phong tỏa khu chợ tạm ở P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) khi có ca nhiễm buôn bán tại chợ
Phong tỏa khu chợ tạm ở P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) khi có ca nhiễm buôn bán tại chợ

Theo UBND TP. Biên Hòa, trong đợt dịch thứ 4 này, đến ngày 8/7, TP. Biên Hòa đã có 33 ca mắc COVID-19. Chỉ riêng ngày 7/7, thành phố này đã ghi nhận 15 ca F0. Các ca nhiễm đều có liên quan đến các chợ đầu mối ở TPHCM, lấy hàng và buôn bán tại các khu vực chợ tạm, chợ truyền thống ở TP. Biên Hòa, cũng như các trường hợp làm việc tại các công ty ở TPHCM và tỉnh Bình Dương. 

Trong đó, có một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thuộc khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao và phức tạp như khu vực chợ khu phố 2, P. Long Bình Tân; chợ Tân Biên tại P. Tân Biên; chợ Hóa An và các khu vực chợ tạm ở các phường khác… Việc tiếp xúc và di chuyển tại các khu vực trên là rất phức tạp, gây khó khăn trong công tác truy vết, điều tra dịch tễ.

UBND TP. Biên Hòa dự báo, thời gian tới các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và các ca F1, F2 sẽ còn tăng cao. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI