BIDV dành 20.000 tỉ đồng cho vay nhà ở thương mại

03/07/2023 - 09:06

PNO - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức triển khai chương trình cho vay nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỉ đồng, lãi suất áp dụng từ 8,5%/năm đối với chủ đầu tư và từ 7,8%/năm đối với người mua nhà.

Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đồng thời từng bước giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân theo định hướng của Chính phủ, từ ngày 15/6/2023, BIDV chính thức triển khai gói tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỉ đồng. 

Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi hết quy mô của gói tín dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước. Các chủ đầu tư thực hiện các dự án nhà ở thương mại có phương án vay vốn khả thi, đảm bảo tính pháp lý, có khả năng tiêu thụ tốt và phù hợp với nhu cầu thực tế về nhà ở trên thị trường sẽ được hỗ trợ vay vốn với lãi suất từ 8,5%/năm. Đối với các cá nhân, lãi suất cho vay áp dụng từ 7,8%/năm.

BIDV đang cung cấp các chương trình tín dụng, các giải pháp hỗ trợ tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân
BIDV đang cung cấp các chương trình tín dụng, các giải pháp hỗ trợ tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai chương trình 120.000 tỉ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP; BIDV đã triển khai gói tín dụng quy mô 30.000 tỉ đồng cho vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2% so với mức thông thường của các ngân hàng.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, BIDV cũng tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính tổng thể giúp giảm thiểu chi phí tài chính, chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp, cá nhân. Các chương trình tín dụng của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của khách hàng với doanh số giải ngân cho vay lớn. 

Với những hành động thiết thực này, BIDV cam kết tiếp tục thực hiện tích cực các chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đồng hành với doanh nghiệp, người dân, góp phần khơi thông dòng vốn và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại nói riêng.

Từ 1/6/2023, BIDV đã tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay trung và dài hạn hiện hữu và chưa được áp dụng lãi suất cạnh tranh trước đó. Đây là lần thứ hai trong năm 2023 BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng có dư nợ hiện hữu tại BIDV.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm, BIDV đã tiên phong trong việc triển khai các gói tín dụng cạnh tranh với mức lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm so với lãi suất cho vay thông thường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý. 

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, hiện nay, BIDV đang tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính tổng thể giúp giảm thiểu chi phí tài chính, chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, cá nhân. Một số chương trình nổi bật như: chương trình DigiUp dành cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng ngân hàng số BIDV iBank, BIDV iConnect với hơn 12 loại phí được miễn/giảm; chương trình Trade Booming ưu đãi vượt trội về tỉ giá, phí tài trợ thương mại, phí chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; chương trình SCFast với các chính sách hấp dẫn dành cho khách hàng chuỗi cung ứng; sản phẩm cho vay nhanh tiêu dùng tín chấp, cho vay cầm cố tiền gửi qua ứng dụng BIDV Smartbanking dành cho khách hàng cá nhân…

Việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay của BIDV là hành động thiết thực để thể hiện tinh thần đồng hành, sẻ chia với khách hàng; góp phần thực hiện vai trò, trách nhiệm của ngân hàng thương mại nhà nước trong thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 

Nguồn: BIDV

Bảo Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI