Bị tố "nói một đằng làm một nẻo", con gái ông Trump vội vã "thanh minh"

28/11/2016 - 18:45

PNO - Sau những ngày im lặng trước chỉ trích của dư luận về việc "nói một đằng làm một nẻo" cũng như việc lợi dụng quyền lực của cha để trục lợi kinh doanh, cuối cùng con gái ông Trump - Ivanka đã lên tiếng đáp trả.

Mới đây, con gái ông Trump đã lên tiếng khẳng định lại một lần nữa rằng cô sẽ "nói không với chính trị, không bao giờ". Cô cũng khẳng định lại lý tưởng của cô đó là bảo vệ cho phụ nữ, vì một tương lại tốt đẹp cho phụ nữ.

"Chúng tôi lập ra chiến dịch #Women WhoWork từ năm 2014 với mục đích biến nó trở thành mạng lưới giúp phụ nữ có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của mỗi người phụ nữ. Mục tiêu này tôi đã đặt ra ngay từ đầu.

Công ty của chúng tôi không hoạt động với mục đích chính trị, nó không bao giờ liên quan đến chính trị. Cá nhân tôi có thể có cơ hội thăng tiến trong chính trường, tuy nhiên tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình".

Bi to
Bị tố "nói một đằng làm một nẻo", con gái ông Trump vội vã "thanh minh"

Cô con gái thông minh của Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng không quên quảng cáo luôn cho chương trình của mình: "Đã có nhiều sự thay đổi trong chiến dịch của chúng tôi, bạn có thể truy cập vào  @IvankaTrumpHQ trên Instagram, Facebook và Twitter để nhận tin mới nhất về #WomenWhoWork, The Skill Set, bao gồm những câu chuyện thời trang và các câu chuyện cuộc sông xoay quanh phụ nữ.

Đây là khoảng thời gian chưa từng có ở công ty của chúng tôi, và chúng tôi đang chú trọng trong từng bước đi trong tương lai của mình. Công ty sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo cho các bạn, đặc biệt là phụ nữ có được những gì tốt nhất. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được những thông tin phản hồi của các bạn cho dù là tích cực hay không, chúng tôi sẽ dựa vào đó để chỉnh sửa kế hoạch cho tương lai".

Được biết những lời tuyên bố này của con gái ông Trump nhằm đáp trả lại những tố cáo của dư luận về việc gia đình cô đang lợi dụng quyền lực của cha để bành chướng thế lực kinh doanh, cũng như những lời "bóc mẽ" việc cô "nói một đằng làm một nẻo".

Trước đó, trong một buổi phỏng vấn với đài CBS, khi được hỏi rằng liệu cô có kế hoạch trở thành một phần nội các Nhà Trắng hay không thì Ivanka đã thẳng thắn trả lời là không.

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không tham gia vào bộ máy chính trị. Bạn biết đấy, tôi có một đứa con gái và tôi muốn đem đến cho cô bé một tương lai tốt đẹp. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến dịch mà tôi đam mê đó là bình đẳng tiền lương cho phụ nữ và trẻ em được chăm sóc tốt hơn. Tôi muốn tạo ra nhiều điều kiện hơn để phụ nữ có thể thực hiện ước mơ của họ. Tôi muốn đấu tranh vì họ nhưng không phải với vai trò là một chính trị gia", cô cho hay.

Tuy nhiên, ngay sau đó người ta lại thấy cô xuất hiện trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Nhật Bản của cha mình. Vài tuần trước, những bức ảnh tiết lộ sự có mặt Ivanka trong cuộc gặp mặt của cha mình với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng làm mọi người hết sức ngạc nhiên. Ngay sau đó, cô lại được nêu tên trong bài phát biểu của Tổng thống Agentina.

Bi to
Hình ảnh Ivanka cùng chồng xuất hiện trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Nhật Bản khiến dư luận bức xúc

Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

"Trên điện thoại, tôi cũng đã trò chuyện với con gái của Trump. Tôi biết cô ấy (Ivanka) từ hồi cô gái ấy mới sinh ra", tổng thống Macri trả lời nhật báo Asashi Shimbun của Nhật Bản hôm 21/11.

Tiết lộ của tổng thống Argentina một lần nữa làm dấy lên băn khoăn về vai trò của các con ông Donald Trump, đặc biệt là vợ chồng nhà con gái cả, Ivanka Trump và Jared Kushner, trong công việc kinh doanh cũng như chính trị của vị tỉ phú. Thậm chí mọi người con lo ngại hơn khi ở Argentiana dấy lên một tin đồn rằng trong cuộc gọi này, ông Trump đã đề nghị ông Macri giúp đỡ về mặt giấy phép cho một dự án cao ốc mang tên Trump tại Argentina. Tin này được đưa ra bởi một trong những nhà báo nổi tiếng nhất Argentina là Jorge Lanata

Việc Ivanka tham dự cuộc gặp trực tiếp cũng như trên điện thoại giữa Trump và những lãnh đạo quốc gia khác là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngoại giao Mỹ.

Ivanka là người sẽ tham gia điều hành việc kinh doanh của gia đình Trump sau khi bố nhậm chức Tổng thống, sự xuất hiện của Ivanka trong các cuộc trao đổi này đã gây rất nhiều tranh cãi, xoay quanh việc ông Trump có chịu tách biệt hoạt động kinh doanh của ông với việc lãnh đạo nước Mỹ hay không.

Tiêu Giao (Theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI