Bí thư tỉnh Quảng Trị: "Đã chỉ đạo điều tra làm rõ vụ tráo người đi cách ly thay"

10/03/2020 - 14:16

PNO - Bên lề cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Trị về công tác phòng chống dịch, Bí thư tỉnh này đã khẳng định nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Sáng 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp về phòng chống dịch  COVID-19 ở tỉnh này. Theo đại diện Công an tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh hiện có 48 người nước ngoài đang lưu trú; 212 người lao động từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật… trở về địa phương. Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương rà soát, nắm tình hình người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn, nhất là những người đi qua vùng dịch.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh Ủy Quảng Trị   cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có vụ việc đó
Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị cho biết sẽ xử lý nghiêm, đúng luật nếu có xảy ra vụ việc tráo người đi cách ly

Trước những câu hỏi có hay không việc “đánh tráo người cách ly”, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị khẳng định: "Tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ, nếu có việc này sẽ xử lý nghiêm, đúng luật". 

Về vụ việc này, ông Đỗ Văn Hùng - giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, sau khi nhận được thông tin có 4 người đi cùng chuyến VN1547 từ Hà Nội về Huế với người bị nhiễm SARS-CoV-2 đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng rà soát và đưa 4 người về Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly, theo dõi vào tối 8/3. Tuy nhiên vào thời điểm tiến hành cách ly, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện trong số 4 người được đưa về cách ly không có ông Lê Thanh H. - (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân), mà là một người khác không đi cùng chuyến bay với người dương tính SARS-Cov-2. Lực lượng chức năng đã động viên, thuyết phục trường hợp nằm trong diện thì nên đi cách ly. Sau đó ông H. đã đi cách ly.

Văn Bản công tu cổ phần điện gió Hướng Tân gửi các cơ quan báo chí
Văn bản Công ty cổ phần điện gió Hướng Tân gửi các cơ quan báo chí

Tuy nhiên, khuya ngày 9/3, Công ty cổ phần điện gió Hướng Tân lại có văn bản do Phó giám đốc Trịnh Hoài Thanh ký gửi các cơ quan báo chí, khẳng định, thực tế ông Lê Thanh H. tự nguyện cách ly và trình báo đầy đủ với cơ quan chức năng địa phương. ông Lê Thanh H. và một lái xe đã tự nguyện đến địa điểm cách ly, sau đó làm các thủ tục y tế và khai báo tình trạng y tế với cơ quan phòng chống dịch Quảng Trị. Trong thời gian trên, ông H. chỉ tiếp xúc với lái xe, có ý thức cách ly riêng; lái xe đi cùng cũng tự nguyện thực hiện cách ly tại bệnh viện.

Trước đó vào ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Các hành vi trốn tránh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tùy tính chất và mức độ của hành vi mà người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hay xử lý hình sự.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI