Cách ly 2 cô gái quê ở Quảng Trị trở về từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc

26/02/2020 - 18:59

PNO - Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị cho biết, cả N.T.M. và T.T.D. đều sống làm việc tại ngay tại thành phố Daegu (tâm dịch COVID -19) của Hàn Quốc.

Trong đó, N.T.M. (21 tuổi) và T.T.D. (24 tuổi) cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị,  cả N.TM. và T.T.D.  đều sống làm việc tại tại  thành phố Daegu (tâm dịch COVID -19) của Hàn Quốc. Cả M. và D. đều rời Hàn Quốc lúc 8 giờ ngày 21/2, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Đà Nẵng rồi lên xe khách từ TP. Đà Nẵng trở về quê nhà tại Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vào lúc 23 giờ cùng ngày.

Kiểm tra thân nhiệt đối với du khách qua của khẩu Lao Bảo (Quảng Trị)
Kiểm tra thân nhiệt đối với du khách qua của khẩu Lao Bảo (Quảng Trị)

 

Tại Khu vực của khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) có môt Khu cách ly tập trung y tế để phòng, chống dịch Covid-19
Tại Khu vực của khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) có môt Khu cách ly tập trung y tế để phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, 3 hành khách trên đi trên chuyến bay VJ875 từ Incheon (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào sáng 25/2 thì 1 trong 3 người có dấu hiệu phải trình báo y tế. 2 người còn lại có thẻ cư trú cấp tại Deagu (vùng tâm dịch của Hàn Quốc). Theo chỉ đạo của chính quyền Đà Nẵng, những hành khách được xác định có liên quan đến Deagu đều phải cách ly theo dõi.

Sáng 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TPHCM tiến hành giám sát, thực hiện kiểm dịch với 575 hành khách trên 5 chuyến bay đến từ Hàn Quốc.

Tất cả những hành khách từ Hàn Quốc đến sân bay Tân Sơn Nhất đều phải ghi tờ khai y tế. Từ việc kiểm soát này, TPHCM phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh từ Daegu (một trong hai vùng dịch tại Hàn Quốc). Trong số này, 1 người bị ho nhưng không sốt, được vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hai người còn lại không có triệu chứng của bệnh đường hô hấp như sốt, ho, khó thở… đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM).

Hai du khách Hàn Quốc từ chối cách ly tại Phan Thiết đã về nước

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hai du khách Hàn Quốc từ chối tự cách ly tại một resort của Phan Thiết đã đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh và đáp máy bay trở lại Hàn Quốc vào lúc 3h10p sáng 26/2 trên chuyến bay TW158 của hãng hàng không Hàn Quốc T'way Air.

Hai du khách là: K.S.B. (nữ, sinh năm 1997) và K.Y.B. (nam, sinh năm 1994). Họ đến Cam Ranh trước thời điểm áp dụng khai báo y tế đối với du khách từ hai thành phố có dịch COVID-19 của Hàn Quốc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa phối hợp với Kiểm dịch Quốc tế Sân bay Cam Ranh, công an và các lực lượng chức năng khác lập danh sách những người có tiếp xúc gần với hai hành khách này, đặc biệt là người lái xe đã đưa họ từ Phan Thiết tới sân bay Cam Rạnh, để giám sát y tế chặt chẽ.

 

Thuận Hóa- Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI