14 học sinh THPT tỉnh Quảng Trị được cách ly theo dõi tại nhà

04/03/2020 - 16:28

PNO - 14 học sinh THPT tỉnh Quảng Trị đã được cách ly tại nhà, đây là những học sinh có tiếp xúc với các lao động trở về từ Hàn Quốc, Đài Loan.

Chiều 4/3, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, sau thời gian tạm nghỉ học để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vào ngày 3/3, học sinh THPT và học viên các trung tâm Giáo dục dạy nghề , Giáo dục thường xuyên ở tỉnh Quảng Trị đã đi học trở lại. Qua báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, được biết toàn tỉnh hiện có 14 học sinh THPT được ngành giáo dục cho phép nghỉ học để cách ly y tế tại nhà. Trước đó các em này cho biết có tiếp xúc với các lao động trở về từ Hàn Quốc, Đài Loan. “Đây là việc làm cần thiết, trên tinh thần vì cộng đồng nhằm tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra”, ông Hùng thông tin

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp trong ngày đầu đi học trở lại ở trường THPT Lê Lợi TP Đông Hà
Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp trong ngày đầu đi học trở lại ở trường THPT Lê Lợi (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)

Đơn cử, một học sinh tên N.T.D. (lớp 12B8, Trường THPT Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) có chị gái là N.T.M.N. (SN 1988), lao động từ Hàn Quốc về nước vào ngày 1/3, đã khám sức khoẻ, hiện đang cách ly tại nhà. Sáng 4/3, D. đến lớp học. Biết tin, nhà trường đã cho D. nghỉ học và động viên D. cách ly tại nhà vì đã từng tiếp xúc với chị gái của mình.

Trường hợp khác, học sinh Đ.H.T.D. (lớp 11, Trường THPT thị xã Quảng Trị) đã đi dự đám giỗ tại huyện Triệu Phong và tiếp xúc với hai nữ lao động ở thị trấn Cửa Việt (Gio Linh) trở về từ Hàn Quốc. Hai người này đã xét nghiệm, kết quả âm tính với COVID-19, hiện đang cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Tuyên truyền kiến thức về virus Covid-19 cho học sinh trường THPT Lê Lợi TP. Đông Hà (Quảng Trị)
Tuyên truyền kiến thức về virus COVID-19 cho học sinh trườngTHPT Lê Lợi TP. Đông Hà 

Ngoài ra, 12 học sinh còn lại ở Trường THPT Trần Thị Tâm, huyện Hải Lăng có người thân lao động từ Đài Loan, Hàn Quốc trở về, được xác định âm tính với SARS-CoV-2, đang cách ly tại nhà. Sức khoẻ của những người này chưa có biểu hiện gì liên quan đến COVID-19.

Được biết trong ngày 3/3, hơn 1.150 học sinh THPT ở Quảng Trị không đến trường trong ngày đầu đi học trở lại sau đợt nghỉ phòng dịch COVID-19. Cụ thể khối THPT vắng 1.037/23.858 học sinh, đạt tỷ lệ đi học 95,7%%. Khối các trung tâm giáo dục thường xuyên vắng 110/804 học sinh, đạt tỷ lệ đi học 86,3%. 

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI