Vụ “Bảo kê xây nhà chui” giữa đại dịch ở Sài Gòn:

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đích thân kiểm tra trật tự xây dựng tại Bình Chánh vào ngày mai 17/5

16/05/2020 - 13:11

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ chủ trì buổi kiểm tra trật tự xây dựng tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh vào ngày mai 17/5, để chấn chỉnh các vi phạm trong xây dựng mà Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh.

Ngày 16/5, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Tân Phú của đơn vị số 5, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XIV, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin, trong tuần qua, Báo Phụ Nữ TPHCM đã đăng tải loạt bài viết liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng.

“Loạt bài cho thấy giữa dịch bệnh COVID-19 thế này mà huyện Bình Chánh vẫn tiếp tục xây nhà không phép”, ông nói.

Nhắc lại một số nội dung mà Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh thông qua các bài viết, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Thành phố đang làm việc với huyện Bình Chánh về nội dung báo nêu, trong tuần tới sẽ có phản hồi về việc này!”.

Bên trong “hộp tôn” này là một căn nhà hai tầng sắp được xây xong
Bên trong “hộp tôn” này là một căn nhà hai tầng sắp xây xong

Liên quan đến câu chuyện vi phạm trật tự xây dựng tại TPHCM, nhất là xây dựng nhà ở vẫn đang tồn tại, gây bức xúc được một số cử tri phản ánh, theo Bí thư Nhân, Thành ủy TPHCM đã ban hành Chỉ thị 23 để chấn chỉnh tình trạng.

“Khi ban hành Chỉ thị 23, hầu hết các quận huyện có số công trình xây dựng sai phép, không phép giảm. Toàn thành phố giảm đến 60%” - Bí thư Nhân cho biết. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Thành phố hiện đã chỉ đạo, tổ chức kiểm tra tại một số qu,ận huyện ủy về quản lý xây dựng. Trong ba tuần nữa, bà con sẽ nghe thông báo, kết luận về sai phạm trong quản lý xây dựng, đất đai”.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm trật tự xây dựng là thành phố có hơn 1.000 thanh tra thuộc cấp sở (Sở Xây dựng TPHCM - PV), nhưng công tác quản lý đô thị thì lại do các quận huyện. Cùng nhau quản lý về xây dựng, đất đai nhưng hai cơ quan là Sở Xây dựng TPHCM và chính quyền địa phương lại không có sự phối hợp.

“Thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để đưa tất cả về cùng một đầu mối quản lý” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

Theo đó, UBND TPHCM đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt Đề án thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND cấp quận/huyện quản lý.

Tuyết Dân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phạm Hà Lâm 17-05-2020 07:14:42

    Để Bình Chánh có những ngôi nhà khang trang giàu đẹp. Chính quyền nên tạo điều kiện cho người dân làm sổ tách thửa chuyển đổi đất xây dựng.
    Mong chính quyền có chính sách mới để bà con được xây nhà hợp pháp không còn tình trạng chung chi xây dựng lụi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI