Bí thư Đinh La Thăng: “Các sở ngành đã bám sát công việc”

04/08/2016 - 15:16

PNO - Sáng 4/8, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bi thu Dinh La Thang: “Cac so nganh da bam sat cong viec”
Hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn

Đại diện Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp Phát triển và Nông thôn... của TP cũng có mặt để trả lời các kiến nghị của người dân.

Cử tri Huỳnh Thị Liên, xã Xuân Thới Đông cho rằng chủ trương xây nhà tình thương cho người nghèo của Đảng và Nhà nước là rất đúng, hợp lòng dân. Tuy nhiên, sau khi giao nhà, các cơ quan chức năng có thử kiểm tra xem có bao nhiêu gia đình ở?. Như ở xã Xuân Thới Đông có gia đình sau khi được cấp nhà đến ở mấy tháng thì bán đi lấy tiền rồi ra thuê nhà trọ hay có trường hợp nhà nước cấp nhưng khi cha, mẹ mất thì con bán đi lấy tiền, đây có phải là hình thức biến tướng không?

Bi thu Dinh La Thang: “Cac so nganh da bam sat cong viec”
Cử tri phát biểu

Cử tri Trần Văn Thủy xã Bà Điểm chỉ rõ địa bàn xã có tuyến đường Phan Văn Hớn và Phan Văn Đối đi qua và là cửa ngõ nối TP.HCM với tỉnh Long An và KCN Vĩnh Lộc. Đã hơn 10 năm kể từ khi huyện Hóc Môn có kế hoạch mở rộng nhưng hiện nay chưa được thực hiện. Cả hai tuyến đường này hiện chỉ được đi một chiều theo hướng từ Long An về TP.HCM nên gây khó khăn cho người dân đi lại. Một xã cách trung tâm thành phố có 13 km nhưng gọi taxi không được, họ không tới vì đường 1 chiều.

Bi thu Dinh La Thang: “Cac so nganh da bam sat cong viec”
Cử tri đưa ra ý kiến

Ngay sau phần kiến nghị của cử tri Hóc Môn, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu các sở, ngành liên quan trả lời các thắc mắc của người dân về quy hoạch, giao thông, xây dựng và ô nhiễm môi trường. “Đề nghị các anh trả lời ngắn gọn, cái nào đã làm được, cái nào làm chưa được báo cáo cho người dân biết”, ông Thăng nói.

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Tám cho biết các tuyến đường Phan Văn Hớn, Trần Văn Mười trên địa bàn Hóc Môn thành phố đã có chủ trương mở rộng nâng cấp nhiều năm, nhưng chưa cân đối được ngân sách. "UBND thành phố đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp Sở Kế hoạch Đầu tư tìm các nguồn lực khác. Trước mắt sẽ đề xuất UBND thành phố cải tạo để bảo đảm an toàn giao thông", ông Tám thông tin.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khẳng định: “Những gì đã hứa với bà con cô bác, chúng tôi hứa sẽ cố gắng làm theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm của mình”. Bí thư Thăng cũng bày tỏ mong muốn cử tri giúp đỡ, giám sát việc thực hiện lời hứa của các đại biểu Quốc hội.

Bi thu Dinh La Thang: “Cac so nganh da bam sat cong viec”
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trước phần trả lời, giải đáp các các vấn đề liên quan đến cuộc sống người dân của các Sở TP, Bí thư Thăng nhận xét, các Sở nắm vấn đề, quyết liệt và có cam kết thực hiện lời hứa của mình trước đó.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng thách thức lớn mà Quốc hội nhiệm kỳ này phải cùng giải quyết. Đó là tình trạng nợ công cao, áp lực trả nợ lớn, xử lý nợ xấu, quản lý tài nguyên hạn chế, tăng trưởng thấp. Trong bối cảnh đó, bí thư Thăng nhận định TP HCM tiếp tục phải phấn đấu là đầu tàu kinh tế, dẫn dắt sự phát triển của khu vực và cả nước.

Trả lời những lo lắng của người dân về tình trạng tham nhũng, ông Đinh La Thăng khẳng định, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã khẳng định đây là nhiệm vụ trọng tâm, và sẽ luôn kiên quyết đấu tranh không loại trừ cá nhân, tổ chức nào.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI