Bí thư Thăng: Mong sáng nông dân Đà Lạt thu hoạch rau, trưa người Sài Gòn được thưởng thức

15/07/2016 - 14:00

PNO - Bí thư Thăng mong muốn có đường cao tốc nối giữa TP.HCM và Lâm Đồng để nông dân ở thành phố Đà Lạt sáng thu hoạch rau, trái cây thì buổi trưa người dân TP.HCM đã được thưởng thức rau sạch, trái cây tươi.

Bi thu Thang: Mong sang nong dan Da Lat thu hoach rau, trua nguoi Sai Gon duoc thuong thuc
Lãnh đạo hai địa phương đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2016 -2020.

Vấn đề gây khó khăn cho việc phát triển của TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng chính là giao thông, trong đó quan trọng nhất là đường bộ và đường không. Bí thư Thăng mong muốn có đường cao tốc nối giữa TP.HCM và Lâm Đồng để nông dân ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) sáng thu hoạch rau, trái cây thì buổi trưa người dân TP.HCM đã được thưởng thức rau sạch, trái cây tươi.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nói như vậy tại buổi tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2010 – 2015 và phương hướng hợp tác giai đoạn 2016 – 2020 giữa TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng ngày 15/7.

Theo bí thư thành ủy, TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng có tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với nhau tuy nhiên kết quả đạt được chưa tương xứng và mong muốn cả tỉnh Lâm Đồng và TP.HCM cần có gắng khắc phục những hạn chế, tồn tại để phát triển.

“Để làm việc đó cần làm rõ thế mạnh của Lâm Đồng là gì và TP.HCM là gì, qua đó có kế hoạch tập trung đầu tư sâu tránh tình trạng buổi tổng kết sau 5 năm lại có câu đánh giá chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh”, ông Thăng nói.

Bi thu Thang: Mong sang nong dan Da Lat thu hoach rau, trua nguoi Sai Gon duoc thuong thuc
Bí thư Thăng phát biểu tại hội nghị

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, những nội dung hợp tác của hai địa phương rất toàn diện, không chỉ phục vụ yêu cầu trước mắt mà còn cả lâu dài, quán triệt ý nghĩa sâu sắc Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và nghị quyết của Đảng bộ hai địa phương.

“Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói Nghị quyết thì rất tốt rồi, chương trình và giải pháp đều đã có, vấn đề bây giờ là tổ chức thực hiện thế nào? Chúng ta ký kết với mục đích hợp tác cùng phát triển, chứ không phải để hàng năm đến thăm hỏi nhau”, Bí thư Thăng nêu rõ.

Ông Thăng cho rằng, chính quyền hai địa phương xem việc gì giải quyết được cần làm ngay để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, doanh nghiệp phát triển là sự thành công của TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng, ông Thăng đề nghị và cho rằng hiện vấn đề gây khó khăn cho việc phát triển của TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng chính là giao thông trong đó quan trọng nhất là đường bộ và đường không. Ông mong muốn có đường cao tốc nối giữa TP.HCM và Lâm Đồng để nông dân ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) sáng thu hoạch rau, trái cây thì buổi trưa người dân TP.HCM đã được thưởng thức rau sạch, trái cây tươi.

Bi thu Thang: Mong sang nong dan Da Lat thu hoach rau, trua nguoi Sai Gon duoc thuong thuc
Lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng tại buổi tổng kết

Tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng cho rằng, trong các lĩnh vực hợp tác hai địa phương thì ngành nông nghiệp thu được kết quả khá tích cực. Ngành nông nghiệp hai địa phương thường xuyên trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực như phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch động vật và bảo vệ thực vật, sản xuất và tiêu thụ hoa, rau củ quả an toàn, hiện Lâm Đồng cung cấp 60% lượng rau và 30% lượng hoa tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời ông Tiến mong muốn trong thời gian tới TP.HCM hỗ trợ đào tạo nguồn nhận lực nông nghiệp công nghệ cao, kiểm định vệ sinh ATTP và thuốc bảo vệ thực vật, hỗ trợ quản bá về thương hiệu sản phẩm.

Được biết, trong lĩnh vực nông nghiệp, trong giai đoạn 2010 – 2015 tỉnh Lâm Đồng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư 29 dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp cho những nhà đầu tư TP.HCM, đưa tổng số dự án do nhà đầu tư TP.HCM đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Lâm Đồng lên 61 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 1500 tỷ với diện tích đất sử dụng hơn 10000ha. Hiện có 52 dự án đang triển khai, 14 dự án đã đưa vào hoạt động một phần và tiếp tục đầu tư, 6 dự án hoàn thành.

Đáng chú ý, tại buổi ký kết, ông Võ Văn Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cảnh báo có tình trạng nhập nhèm, lợi dụng thương hiệu rau Đà Lạt tại TP.HCM để đánh lừa người tiêu dùng.

Ông Hiệp cho biết, vụ khoai tây Trung Quốc “đột lốt” khoai Tây Đà Lạt chủ yếu là do chính một số doanh nghiệp tại TP.HCM đặt hàng để lừa dối người tiêu dùng trục lợi.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI