Bị rắn cắn, ôm luôn rắn vào bệnh viện cấp cứu

19/08/2020 - 19:45

PNO - Phát hiện rắn hổ mang chúa trong rẫy, người đàn ông cố đuổi bắt và bị con rắn cắn dẫn đến hôn mê sâu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cho biết, vào lúc 8 giờ ngày 19/8, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn vào đùi, gây nguy kịch đến tính mạng. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM tiếp tục theo dõi, điều trị. 

Cố đuổi bắt rắn hổ mang, anh V.T. bị rắn cắn
Cố đuổi bắt sống rắn hổ mang, anh V.T. bị rắn cắn

 

Bệnh nhân là anh Phan V.T. (38 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 7g30 ngày 19/8, khi đang làm thuê trong vườn mãng cầu ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu), khu vực giáp ranh núi Bà Đen, bất ngờ anh T. phát hiện và cố đuổi bắt sống một con rắn hổ mang chúa đen dài thì bất ngờ bị con rắn quay lại cắn vào đùi phải.

Lúc này, anh T. đã nhanh tay chụp được đầu con rắn, tự ga rô và chạy nhanh ra đường kêu người đến cứu giúp. Người và rắn ngay lập tức được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Anh T. phải vào viện cấp cứu và mang theo con rắn độc
Anh T. phải vào viện cấp cứu và mang theo con rắn độc

 

Bệnh V.T. hiện đang bị hôn mê sâu
Bệnh V.T. hiện đang bị hôn mê sâu

 

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh, thở đều, phần chân phải tím tái, chảy máu. Các bác sĩ bệnh viện đã xử lý băng ép đùi phải đến gối, tháo ga rô, rửa vết thương.

“Ban đầu, bệnh nhân rất tỉnh, nhưng sau gồng người, tím tái, thở gấp, phải cho thở máy. Chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp do rắn hổ mang chúa cắn nên lập tức bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy”, bác sĩ Nguyễn Thái Bình nói.

Theo người nhà bệnh nhân, hiện anh T. đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên, anh T. vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu. Qua kiểm tra, con rắn hổ mang chúa dài khoảng 3 mét, nặng gần 4,5kg.

Hồng Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI